Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Truyền thông châu Á nói gì về cơ hội của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Lối sống

18/07/2019 16:04

Rất nhiều chuyên gia của các hãng tin lớn ở châu Á đã đưa ra một số ý kiến liên quan tới tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Theo đó, kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 đưa tuyển Việt Nam lọt vào bảng G, nơi có 4 đối thủ bao gồm UAE, Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Đây là bảng đấu vô cùng duyên nợ khi các đối thủ đều đã hiểu nhau. 

Shebby Singh - bình luận viên của kênh truyền hình Fox Sport nêu quan điểm: "Việt Nam và Thái Lan đều có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Tuyển UAE từng rất mạnh, nhưng quan sát của tôi cho thấy họ đã sa sút nhiều gần đây. Trong khi đó, đội tuyển Malaysia và Indonesia lại không có được sự ổn định".

"Việt Nam vẫn chưa phải thế lực quá mạnh và cũng chưa đạt được những chiến tích vang dội ở vòng loại World Cup. Vì vậy, tuyển Việt Nam có thể vào trận mà không vấp phải sức ép và sự sợ hãi nào".

"Không có trận đấu nào dễ dàng ở bảng đấu này. Thực lực các đội tuyển không quá chênh lệch, vì vậy, từng điểm số sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của Việt Nam, Thái Lan".

Cuộc đối đầu giữ Việt Nam và Thái Lan rất đáng chờ đợi
Cuộc đối đầu giữ Việt Nam và Thái Lan rất đáng chờ đợi

Phóng viên Martin Lowe của tờ ESPN cũng cho biết: "Việt Nam sẽ gặp nhiều sức ép khi rơi vào bảng đấu có Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Tôi dự đoán Malaysia là đội khó nuốt nhất với Việt Nam. Tôi không bất ngờ nếu Malaysia có thể lấy điểm của Việt Nam".

"Bảng đấu này rất cạnh tranh. Trong khi đó, ai cũng cho rằng UAE mạnh hơn phần còn lại, nhưng họ đang chuyển giao thế hệ và sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đi lại. Trong khi Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi. Dù vậy, điều họ còn thiếu là một HLV xây dựng lối chơi cho đội tuyển và đó sẽ là cơ hội cho Việt Nam".

Trong khi đó truyền thông Thái Lan "mừng ra mặt" khi "Voi chiến" rơi vào bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, với nhiều đối thủ Đông Nam Á đã quen mặt.

Trước lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, truyền thông Thái Lan đã rất mong đội tuyển nước nhà được gặp UAE ở nhóm hạt giống số 1 và Việt Nam ở nhóm hạt giống số 2. 

Báo giới xứ Chùa vàng đánh giá, đây là những đối thủ "dễ thở" trong nhóm hạt giống của mình. Và sau khi lễ bốc thăm kết thúc, có thể nói, Thái Lan đã "cầu được ước thấy".

Truyền thông châu Á nói gì về cơ hội của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022?

Kết quả đúng như mong đợi, báo chí Thái Lan được dịp vui mừng. Nhiều tờ báo nhận xét đây là bảng đấu nhẹ nhàng và tuyển Thái có nhiều cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup.

Tờ Thairath có bài viết: “Nhiệm vụ không quá khó khăn của Voi chiến ở vòng loại World Cup 2022”. Họ nhận định việc gặp các đội tuyển Đông Nam Á đã quen mặt sẽ giúp đội tuyển Thái Lan gia tăng khả năng đi tiếp.

Cùng quan điểm đó, trang SMM Sport giật tít: "Nhiệm vụ dễ dàng! Đội tuyển Thái Lan cùng bảng với UAE, Việt Nam, Malaysia và Indonesia".

Trong khi đó, trang Khaosod tin tưởng dưới sự dẫn dắt của tân HLV Akira Nishino, tuyển Thái Lan sẽ sớm khẳng định lại vị thế tại khu vực Đông Nam Á. Ông thầy 64 tuổi đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup, nên đẳng cấp là không thể phủ nhận.

NGỌC CHÂU (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement