Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Truyền Internet bằng "bong bóng" từ không gian đến trái đất đã đạt khoảng cách 1.000km

Số hóa

12/09/2018 10:22

Project Loon của Alphabet vừa đạt được bước tiến lớn trong tham vọng truyền tải Internet đến trái đất từ không gian, thông qua một quả bóng khổng lồ.

Project Loon của Alphabet (công ty mẹ của Google) vừa đạt được bước tiến lớn trong tham vọng truyền tải Internet đến Trái đất từ không gian, thông qua một quả bóng khổng lồ. Trong diễn biến mới nhất, công ty này đã thử nghiệm thành công khả năng truyền tải dữ liệu với khoảng cách 1.000 km.

Truyền Internet bằng

Project Loon là kế hoạch dùng những quả bóng bay như là một trạm phát Internet để cung cấp truy cập ở những vùng sâu, vùng xa. Kế hoạch này được phát triển từ bộ phận phát triển X của Alphabet và đã được thương mại hóa vào tháng 7. Các quả bóng có nhiệm vụ tập hợp kết nối từ một trạm tín hiệu mặt đất đến các quả bóng để hình thành một kết nối duy nhất trong khi di chuyển.

Alphabet đã đăng tải trên blog chính thức của công ty rằng, kỳ tích truyền tải tín hiệu Internet đi xa 1.000km cùng với 6 quả bóng bay là kết nối dài nhất mà họ có thể đạt được cho tới thời điểm hiện tại.

Alphabet cho rằng: "Hiện nay, con người có xu hướng sống ở khắp mọi nơi. Nếu chúng ta có thể mở rộng phạm vi truyền tải Internet thông qua mạng lưới bóng bay, chúng ta có thể cung cấp dịch vụ cho rất nhiều người".

Các công ty công nghệ lớn thấy việc truyền tải tín hiệu Internet đến nhiều khu vực khác nhau như một cơ hội kinh doanh đầy triển vọng. Hiện vẫn còn hàng tỷ người trên khắp thế giới không thể truy cập Internet vì sống ở vùng sâu vùng xa. 

Và ở một số khu vực, việc truy cập mạng Internet là rất khó khăn, thậm chí là không thể. Việc đưa hàng tỷ người tham gia trực tuyến là một cơ hội kinh doanh lớn cho Google, khi có thể lôi kéo lượng khách hàng tiềm năng đó sử dụng dịch vụ của công ty.

THÀNH THÁI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement