Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi mua Bitcoin, hãy trả lời 4 câu hỏi này

Tiền điện tử

21/10/2021 13:12

Bitcoin đã đạt mức cao nhất mọi thời đại, nhưng bạn có nên mua nó vào lúc này không?

Bitcoin (BTC) vừa đạt mức cao nhất mọi thời đại 66.000 USD, vượt qua mức 64.863 USD mà nó đạt được vào tháng 4. Tại thời điểm viết bài, Bitcoin được giao dịch ở mức gần 65.000 USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Nguyên nhân được cho là do sự ra mắt thành công của Quỹ giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin (ETF) đầu tiên được SEC phê duyệt trên Sở giao dịch chứng khoán New York.

ProShares Bitcoin Strategy ETF là một trong số các quỹ tương lai Bitcoin dự kiến ​​sẽ bắt đầu giao dịch trong những tuần tới. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư có tài khoản môi giới có thể tiếp xúc với tiền điện tử mà không cần phải mua Bitcoin.

Bitcoin đã tăng gần 4% kể từ ngày hôm qua và khoảng 130% kể từ đầu năm nay. Nhưng điều đó có nghĩa là bây giờ là thời điểm tốt để mua?

screen-shot-2021-10-21-at-13.29.00.png
Biểu đồ giá Bitcoin trong vòng 1 năm qua.

Tôi có nên mua Bitcoin không?

Đó là câu hỏi mà bạn có thể đang tự hỏi mình. Là một nhà đầu tư nhỏ lẻ, hầu như không thể xác định thời gian thị trường và nắm bắt các mức cao và thấp. Một cách tiếp cận tốt hơn là đánh giá các nguyên tắc cơ bản của một khoản đầu tư. Cân nhắc xem nó sẽ hoạt động như thế nào trong dài hạn và nó phù hợp với danh mục đầu tư tổng thể của bạn như thế nào.

Trong trường hợp của Bitcoin, rất khó để phân tích vì nó là tài sản đầu tiên của loại hình này và vẫn còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết về cách nó sẽ phát triển.

Nhiều người cho rằng đây là một loại vàng kỹ thuật số hoặc một kho lưu trữ giá trị và tin rằng nó tạo ra một hàng rào tốt chống lại lạm phát. Những người khác tin rằng Bitcoin - và tiền điện tử nói chung - là một bong bóng cuối cùng sẽ vỡ.

Đây là lý do tại sao một số nhà phân tích tin rằng giá Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào cuối năm nay và những người khác cho rằng nó sẽ giảm xuống con số không.

Nếu bạn đang cân nhắc mua Bitcoin ngay bây giờ, đây là một số câu hỏi để tự hỏi bản thân:

1. Bạn đã chuẩn bị cho sự biến động chưa?

Tiền điện tử vốn nổi tiếng là dễ bay hơi. Trở lại tháng 4, giá trị của nó gần như giảm một nửa trong khoảng sáu tuần và không có gì lạ khi thấy nó tăng hoặc giảm 10% trong một ngày. Nếu những biến động giá này liên tục khiến bạn tỉnh táo vào ban đêm, thì Bitcoin có thể không phải là khoản đầu tư phù hợp với bạn.

Giá của Bitcoin đã tăng chóng mặt kể từ khi ra mắt. Nhưng mức tăng tổng thể đó tiếp tục là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc và có nhiều yếu tố có thể khiến giá giảm trở lại sau mức cao hôm nay.

2. Bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình chưa?

Cách tốt nhất để bảo vệ chống lại việc mua hoảng loạn là nghiên cứu đầy đủ bất kỳ khoản đầu tư nào trước khi bạn chi một xu. Bạn không cần phải là một người am hiểu về kỹ thuật, nhưng bạn cần có hiểu biết vững chắc về công nghệ blockchain là gì và nó hoạt động như thế nào.

Khi bạn nghiên cứu, bạn cũng sẽ tìm hiểu thêm về cách đầu tư tiền điện tử khác với việc mua cổ phiếu trong một công ty và lý do tại sao nó là một khoản đầu tư có rủi ro cao hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tìm ra sàn giao dịch tiền điện tử nào có thể phù hợp với bạn nhất và hiểu đầy đủ về những lợi ích tiềm năng của việc mua Bitcoin.

3. Bạn có đang đầu tư số tiền bạn cần trong ngắn hạn không?

Quy tắc vàng của đầu tư tiền điện tử là chỉ đầu tư số tiền bạn có thể để mất. Mọi người thường lo lắng khi thấy giá tài sản tăng, sợ rằng họ có thể bỏ lỡ cơ hội. Do đó, họ có thể bị cám dỗ để sử dụng tiền mặt mà họ thực sự cần.

Hãy nhớ rằng, giá Bitcoin có thể giảm một lần nữa vào tuần tới. Nếu đúng như vậy, bạn không muốn rơi vào tình thế buộc phải bán thua lỗ để trang trải, chẳng hạn như trả tiền thuê nhà hoặc thế chấp. Nếu bạn chỉ đầu tư số tiền bạn không cần trong tương lai gần, thì việc chờ đợi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Theo cách tương tự, hãy đảm bảo rằng của bạn quỹ khẩn cấp được dự trữ đầy đủ trước khi bạn mua tiền điện tử. Nếu bạn mất việc hoặc đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính khác, thì những khoản tiết kiệm khẩn cấp đó - chứ không phải các khoản đầu tư tiền điện tử - sẽ giúp bạn vượt qua.

4. Bạn có đang đặt tiền điện tử lên hàng đầu so với các khoản đầu tư khác không?

Hầu hết các chuyên gia tài chính khuyên bạn không đặt quá 5% danh mục đầu tư tổng thể của mình vào tiền điện tử. Bằng cách đó nếu thị trường chạm đáy, bạn sẽ có các tài sản khác để lấy lại.

Quan trọng nhất, trước khi mua Bitcoin, hãy đảm bảo rằng bạn đã so sánh qua số tiền tiết kiệm hưu trí của mình để giúp bạn vượt qua tuổi già và mua tiền điện tử đầu cơ.

Điểm mấu chốt khi mua Bitcoin

Đó không phải là một kế hoạch tuyệt vời để mua Bitcoin ngay hôm nay nếu bạn chỉ làm như vậy vì bạn sợ rằng mình sẽ bỏ lỡ cơ hội. Hoạt động mua hoảng loạn hiếm khi tạo ra cơ hội tốt và đơn giản là chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với giá Bitcoin trong những tuần tới.

Bitcoin - và công nghệ blockchain - có khả năng phá vỡ nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là lĩnh vực tài chính. Nhưng nó đã ở đây hơn một thập kỷ rồi và với tư cách là một nhà đầu tư dài hạn, tôi hy vọng nó sẽ ở đây trong nhiều thập kỷ tới.

Do đó, không cần phải vội vàng đầu tư trừ khi bạn đã sẵn sàng. Hãy dành thời gian nghiên cứu, cân nhắc và chỉ mua khi bạn hoàn toàn thoải mái với quyết định của mình.

7 sự thật thú vị về Bitcoin có thể bạn chưa biết
Bạn nghĩ việc dùng 10.000 BTC để mua 2 chiếc pizza là điên rồ? Nhưng điều điên rồ này lại có thật và là giao dịch thương mại đầu tiên của Bitcoin.
CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement