Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi bỏ cuộc, hãy nghĩ đến vì sao bạn bắt đầu

Lối sống

20/02/2021 07:59

Những ngày Tết đầu xuân tươi mới đang đẹp, nhưng một số chị em đã đăng ảnh và dòng trạng thái không vui với "nửa kia" và muốn dứt bỏ một cuộc tình. Trước khi quyết đinh buông bỏ, hãy nghe Chuyên gia tư vấn tình yêu - hôn nhân - gia đình chia sẻ đôi điều.

Tôi và vợ hay đi ra hồ Tây chỉ để tìm cái cống nơi tình yêu chúng tôi bắt đầu, nơi hai đứa đã từng trú mưa, từng yêu ngây ngất như thể cả thế gian này chỉ có hai đứa và chỉ riêng hai đứa. Tại sao tôi lại yêu vợ mình đến vậy, tại sao tôi lại chọn cô ấy mà không phải là bất cứ ai khác để chung sống trọn đời?

Tôi rất thích câu nói: "Trước khi bỏ cuộc hãy nghĩ đến lý do khiến bạn bắt đầu". Lý do đó cho tôi tất cả sức mạnh để bước qua mọi bão giông của cuộc hôn nhân và cuộc đời. Khi trái tim bạn dần khô héo, hoặc quá lâu chúng ta quên hâm nóng lại tình yêu, thì hãy cùng nửa kia tìm lại nơi bắt đầu.

Trước khi bỏ cuộc, hãy nghĩ đến vì sao bạn bắt đầu - Ảnh 2.

Trước khi bỏ cuộc hãy nghĩ đến lý do khiến bạn bắt đầu. Ảnh minh họa.

Nếu nói hôn nhân lúc nào cũng toàn màu hồng thì có vẻ không thực tế lắm. Thực tế là dù ở giai đoạn nào thì cuộc hôn nhân cũng tồn tại những vấn đề nhất định. Chén trong chạn còn khua, trục trặc trong gia đình là khó tránh. Chính vì vậy hãy đón nhận và sẵn sàng cho những điều đó.

Ngoài những phút giây ngọt ngào ấm êm, tôi tin không ít những lần bạn cảm thấy ngôi nhà mình khi thì lạnh ngắt, khi thì nóng hừng hực bởi những bất ổn.

Tôi và vợ cũng lắm lúc rối bời, đứng hình, bất lực. Nhưng qua mỗi khúc quanh co trắc trở như vậy, tôi càng thấu hiểu sâu sắc mình, vợ mình và càng yêu hơn bao giờ hết cuộc hôn nhân của mình. Nhờ đó tôi có những bài học quan trọng để trưởng thành không ngừng. Và tôi trân quý những phút giây khó khăn ấy không kém gì những phút giây thoải mái trong ngôi nhà.

Trước khi bỏ cuộc, hãy nghĩ đến vì sao bạn bắt đầu - Ảnh 3.

Khi hôn nhân rơi vào "vùng thời tiết xấu" cần chắc tay lái để cả hai thoát khỏi đó. Ảnh minh họa.

Không phải hôm nào trời cũng đẹp, khi hôn nhân rơi vào 'vùng thời tiết xấu' như vậy, bạn cần chắc tay lái để dẫn dắt cả hai thoát khỏi đó và ôm lấy nhau ở cuối con đường.

Trước hết, bạn cần bỏ "cái Tôi" xuống, để kết nối trở lại với tâm chân thật của mình để chạm đến và mời gọi tâm chân thật của "nửa kia". Khi ta quan sát bằng sự hiểu và thương của tâm chân thật, ta mới có lại tình yêu.

Trước khi bỏ cuộc, hãy nghĩ đến vì sao bạn bắt đầu - Ảnh 4.

Chuyện tình yêu nào cũng bắt đầu rất đẹp, hãy ôm lấy nhau ở cuối con đường. Ảnh minh họa.

Bạn cần đặt tâm mình vào tâm của "nửa kia" để hiểu cho những cái khổ, cái lo của nửa kia để cùng nhau chữa lành bằng yêu thương vô điều kiện. Nếu bạn không thể tiếp tục kết nối với nửa kia, hãy quay về bên trong để chữa lành và làm đầy lại tình yêu nơi mình, sau đó có thể che chở và nâng đỡ nửa kia để cùng nhau bước qua chặng đường khắc nghiệt này.

Với tôi, câu chuyện tình yêu nào cũng có một bắt đầu rất đẹp. Chính vì vậy đừng quên nó, hãy khơi lại những khoảnh khắc ấm áp đó để xem hai ta đã yêu nhau như thế nào, bên nhau ra sao, trải qua bao nhiêu sóng gió… để có được ngày hôm nay.

Tác giả là Chuyên gia tư vấn Tình yêu - Hôn nhân - Gia đình

Nguyễn Đức Quỳnh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement