Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi bay vào không gian, tỷ phú Jeff Bezos tài trợ 200 triệu USD cho giáo dục vũ trụ

Doanh nhân

16/07/2021 14:47

Tỷ phú Jeff Bezos đã cam kết tài trợ 200 triệu USD cho Viện Smithsonian, nhằm thúc đẩy giáo dục vũ trụ trên trái đất.

Bảo tàng Hàng không và Không gian Quốc gia Smithsonian, đặt tại Washington DC, sẽ nhận được 70 triệu USD để cải tạo tòa nhà. Và 130 triệu USD còn lại sẽ được sử dụng để khởi động một trung tâm giáo dục mang tên Bezos, trong đó tập trung vào khoa học kỹ thuật mới và được kết nối với bảo tàng.

Lonnie Bunch, thư ký của Smithsonian, người giám sát 19 bảo tàng của viện, cho biết: “Đây thực sự là một phần trong tầm nhìn dài hạn của chúng tôi, nhưng chúng tôi không có đủ nguồn lực". 

Bunch cho biết Bezos sẽ có cơ hội đóng góp ý kiến ​​trong quá trình lập kế hoạch, mặc dù việc khai trương trung tâm vẫn còn nhiều năm nữa. 

jeff-bezos2.jpg
Nhà du hành tương lai Jeff Bezos tuyên bố quyên góp 200 triệu USD cho Viện Smithsonian. Ảnh: Getty

“Smithsonian có tiếng nói cuối cùng trong tất cả nội dung, nhưng chúng tôi muốn gặt hái lợi ích từ sự sáng tạo của Jeff”, Bunch nói thêm. Ông tiết lộ rằng tên lửa Blue Origin cũng sẽ được trưng bày tại bảo tàng.

Cam kết này cũng đại diện cho một bước tiến khác trong cuộc đua "tỷ phú không gian" hiện đang gây được nhiều sự chú ý. Bezos chuẩn bị bay đến rìa không gian vào ngày 20/7, trên một con tàu do công ty tên lửa Blue Origin của ông thiết kế.

Trước đó vào hôm 11/7, tỷ phú Richard Branson đã du hành thành công vào vũ trụ trên chiếc tên lửa do đối thủ của Blue Origin chế tạo, mang tên Virgin Galactic. Mặt khác, tỷ phú Elon Musk của Space X cũng lên tiếng cổ vũ Branson và ông đã mua vé trên một trong những chuyến bay vũ trụ trong tương lai của Branson.

Số tiền tài trợ 200 triệu USD sẽ là món quà lớn nhất mà Smithsonian nhận được kể từ khi nó được thành lập vào năm 1846. Trước đó, tỷ phú Jeff Bezos đã từng quyên góp cho Smithsonian, bao gồm một món quà trị giá hơn 1 triệu USD cho Bảo tàng Lịch sử Người Mỹ gốc Phi, mở cửa trên National Mall của DC vào năm 2016.

blue-origin.png
Nhà du hành tương lai đang quyên góp 200 triệu đô la cho Viện Smithsonian.

Quỹ từ thiện của Blue Origin, mang tên "Câu lạc bộ vì Tương lai", cũng đã tuyên bố quyên góp 1 triệu USD cho 19 tổ chức khác, nhằm truyền cảm hứng cho học sinh theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực STEM, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực không gian.

Những đơn vị thụ hưởng bao gồm Quỹ Học bổng Phi hành gia, được thành lập bởi các phi hành gia Dự án Mercurry, và Trung tâm Challenger, được tạo ra bởi các gia đình của phi hành đoàn trên chuyến bay Tàu con thoi Challenger gặp thảm kịch vào năm 1986.

Bezos hiện là người giàu nhất thế giới với giá trị tài sản ròng là 177 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Tính đến mùa hè năm ngoái, ông đã quyên góp khoảng 1% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện. Mặt khác, Bezos đã từ chức CEO của Amazon vào đầu tháng này, giao quyền lực cho người bảo trợ của mình là Andy Jassy.

Vợ cũ của tỷ phú Bezos, bà Mackenzie Scott (người giàu thứ 22 thế giới với khối tài sản khoảng 62,2 tỷ USD) cũng là một người ủng hộ bảo tàng. Tháng trước, bà tuyên bố quyên góp 2,7 tỷ USD cho các địa điểm bao gồm Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Mexico ở Chicago và Bảo tàng Trung Quốc ở New York.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement