Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc tiếp tục mở cửa các thị trường tài chính

Vĩ mô

08/05/2020 06:45

Trung Quốc cho phép các tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn tiếp cận một cách không hạn chế với chứng khoán và trái phiếu của nước này.

Theo Reuters, ngày 7/5, Trung Quốc đã hoàn thiện các quy định loại bỏ chế độ hạn ngạch theo 2 chương trình đầu tư vào trong nước then chốt, qua đó cho phép các tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn tiếp cận một cách không hạn chế với chứng khoán và trái phiếu Trung Quốc trong bước đi mới nhất nhằm mở cửa ngành tài chính của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Các quy định sửa đổi được đưa ra trong bối cảnh gia tăng căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh trong những ngày gần đây về nguồn gốc của virus SARS-CoV-2, trong đó Tổng thống Donald Trump đã đe dọa áp đặt các biện pháp kinh tế mạnh mẽ hơn nhằm chống lại Trung Quốc.

Theo những quy định mới, các nhà đầu tư nước ngoài không còn phải đăng ký bất cứ hạn ngạch nào theo 2 kênh đầu tư vào trong nước của Trung Quốc - gồm Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn đầu tư bằng đồng USD (QFII) và Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ tiêu chuẩn đầu tư bằng đồng Nhân dân tệ (RQFII).

Tuyên bố chung của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Cơ quan Quản lý Ngoại hối Nhà nước (SAFE) khẳng định, các thay đổi về quy định nhằm mục đích "mở cửa hơn nữa thị trường tài chính của Trung Quốc".

Ngoài ra, những quy định mới sẽ đơn giản hóa các thủ tục hành chính đối với hoạt động gửi tiền và chuyển tiền về nước, cũng như hoạt động đổi tiền của các nhà đầu tư tổ chức nước ngoài, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho sự tham gia của khối ngoại vào thị trường tài chính của Trung Quốc.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement