Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc sẽ trở thành thị trường nhập khẩu lớn nhất của Đức

Kinh tế thế giới

17/07/2020 16:27

Viện Kinh tế Đức (IW) ngày 16/7 cho biết, Trung Quốc đang trên đà trở thành nước nhập khẩu hàng hóa hàng đầu của Đức, giữa lúc cuộc khủng hoảng COVID-19 đã và đang tác động xấu đến hoạt động thương mại toàn cầu.

Nhà kinh tế cao cấp Galina Kolev của IW cho rằng trong khi tình hình tại nhiều thị trường xuất khẩu của Đức tiếp tục xấu đi, thì nền kinh tế Trung Quốc đang cho thấy những dấu hiệu lạc quan. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã tăng trưởng trở lại trong quý II/2020, đánh dấu sự phục hồi mạnh hơn dự kiến sau giai đoạn suy giảm sâu do đại dịch COVID-19. 

Cụ thể, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 4 - 6/2020 bất ngờ tăng 3,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn so với ước tính 2,5% do các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Reuters đưa ra. So với quý I/2020, kinh tế Trung Quốc cũng tăng trưởng vượt dự báo là 11,5% trong quý II/2020.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cơ quan Thống kê Liên bang Đức (Destatis) tuần trước công bố số liệu cho biết , xuất khẩu của Đức sang Trung Quốc trong tháng 5/2020 chỉ giảm "vừa phải" 12,3% xuống 7,2 tỷ euro (8,2 tỷ USD), trong khi xuất khẩu sang Mỹ giảm mạnh 36,5% xuống 6,5 tỷ euro.

IW lưu ý diễn rằng diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu có thế sẽ làm thay đổi "tầm quan trọng" của các thị trường đối với nền kinh tế Đức trong năm nay.

Theo đánh giá của chuyên gia Galina Kolev, sự nổi lên của Trung Quốc là một nước nhập khẩu hàng hóa số một của Đức sẽ có ý nghĩa biểu tượng đặc biệt. Năm 2019, Trung Quốc là khách hàng quan trọng thứ ba của nền kinh tế Đức với kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trị giá 96,0 tỷ euro, đứng sau Mỹ và Pháp, theo Destatis.

(Nguồn: TTXVN)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement