Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với hơn 850 mặt hàng của Mỹ

Vĩ mô

23/12/2019 11:46

Bộ Tài chính Trung Quốc sẽ giảm thuế đối với hơn 850 mặt hàng của Mỹ, nhằm thúc đẩy thỏa thuận thương mại và tối ưu hóa cơ cấu thuơng mại.

Theo tin tức từ CNBC, Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo giảm thuế nhập khẩu với 859 mặt hàng, trong đó có thịt lợn đông lạnh, dược phẩm, sản phẩm từ giấy và một số bộ phận công nghệ cao, từ ngày 1/1. Việc giảm thuế không liên quan trực tiếp đến quá trình đàm phán để giải quyết cuộc chiến thương mại với Mỹ.

Trong khi đó, Bộ Tài chính Trung Quốc trong tuyên bố trên website cũng cho biết sẽ giảm thuế nhập khẩu đối với một số sản phẩm công nghệ thông tin từ ngày 1/7/2020.

Các lô hàng của Mỹ ở một cảng Trung Quốc.
Các lô hàng của Mỹ ở một cảng Trung Quốc.

Nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng với tốc độ yếu nhất trong gần 30 năm và có thể phải đối mặt với áp lực suy thoái mạnh hơn vào năm tới, nhưng chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố sẽ giữ tăng trưởng trong một phạm vi hợp lý vào năm 2020 và giữ cho các chính sách hoạt động hiệu quả.

Thuế suất đối với thịt lợn đông lạnh sẽ được giảm xuống 8% từ mức thuế 12%, trong khi mức thuế đối với bơ đông lạnh sẽ giảm xuống 7% từ mức thuế 30%, theo Bộ Tài chính Trung Quốc tuyên bố trên trang web của mình.

Thuế quan đối với một số loại thuốc trị hen suyễn và tiểu đường sẽ được đặt ở mức 0, Bộ Tài chính cho biết, trong khi thuế đối với một số sản phẩm gỗ và giấy cũng sẽ được hạ xuống.

Thuế nhập khẩu đối với chất bán dẫn đa thành phần sẽ được cắt giảm về 0.

Cách đây hơn một tuần, Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, tạm thời hạ nhiệt cuộc chiến thương mại vốn đã có thể leo thang trong tháng này.

Theo đó, Mỹ sẽ giảm thuế đối với 120 tỷ USD hàng hóa và hủy bỏ đợt tăng thuế vốn đã được lên lịch từ trước. Bắc Kinh đồng ý mua 50 tỷ USD nông sản Mỹ trong năm tới và cam kết siết chặt luật sở hữu trí tuệ, tăng cường minh bạch tiền tệ, bảo vệ công ty Mỹ làm ăn tại Trung Quốc.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement