Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc săn lùng thợ đào Bitcoin đang ẩn mình

Kinh tế thế giới

17/09/2021 12:49

Các doanh nghiệp khai thác tiền ảo buộc phải tuân theo các điều khoản với các lệnh hạn chế mới, tuy nhiên vẫn còn nhiều 'thợ đào' Bitcoin đang ẩn mình với danh nghĩa nhà nghiên cứu dữ liệu.

Theo tờ Bloomberg, các cuộc điều tra đã tăng cường trong tháng này ở một số tỉnh của Trung Quốc, nhắm vào các hoạt động khai thác bất hợp pháp ở các trường cao đẳng, cơ sở nghiên cứu và trung tâm dữ liệu, những người yêu cầu giấu tên cho biết do tính nhạy cảm của vấn đề.

brian-wangenheim-qrrt69cciba-unsplash-copy.jpg

Họ nói rằng lo ngại về nguồn cung cấp điện của đất nước cho mùa đông sắp tới là một trong những lý do cấp bách.

Vòng giám sát mới có thể làm giảm số lượng khai thác tiền điện tử diễn ra ở Trung Quốc trong nhiều năm, nơi đã chiếm ưu thế trong nhiều năm và gần đây là tháng 4 đã chiếm 46% tỷ lệ băm toàn cầu, một thước đo sức mạnh tính toán được sử dụng trong khai thác và xử lý, theo Chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin của Cambridge.

Cả giá Bitcoin và tỷ lệ băm toàn cầu đều giảm mạnh khi Trung Quốc bắt đầu trấn áp tiền mã hóa vào đầu năm 2021. Thị trường dần ổn định lại khi nhiều thợ đào chạy trốn sang quốc gia khác.

Theo dự đoán, thợ đào mắc kẹt ở Trung Quốc sẽ tiếp tục hoạt động dưới tầm ngắm của nhà cầm quyền, bằng cách chuyển sang khai thác những đồng tiền ít phổ biến hơn Bitcoin và áp dụng công nghệ lưu trữ phi tập trung.

620x-1.png

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến vấn đề này.

Một thợ đào giấu tên cho biết mỏ đào của anh đã ngưng hoạt động từ lâu. Anh quyết định đặt máy đào rải rác ở nhiều cơ sở, mỗi địa điểm có từ 100 máy trở xuống chạy cùng lúc.

Nhờ vậy, nhà hành pháp không thể nhận thấy sự tăng bất thường trong mức tiêu thụ điện, dấu hiện của mỏ đào.

Theo Bloomberg, tại tỉnh Hà Bắc, chính quyền địa phương nghiêm cấm các công ty và viện nghiên cứu đào tiền mã hóa trên hệ thống máy tính của cơ quan, cũng như yêu cầu tự kiểm tra trước ngày 30/9, theo thông báo đăng tải hôm 15/9.

Cơ quan quản lý Internet địa phương cho biết trong tuyên bố rằng việc mở rộng lớn khai thác tiền điện tử sẽ "ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế và xã hội và đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia", đồng thời cho biết thêm rằng việc tiêu thụ điện năng liên quan đến khai thác không phù hợp với chính sách cắt giảm khí thải của đất nước. Tuyên bố cho biết thêm, giao dịch tiền điện tử làm gián đoạn trật tự tài chính.

Chính phủ sẽ bắt đầu một cơ chế giám sát và theo dõi các hoạt động máy tính thường xuyên vào tháng 10, họ cho biết.

Các quan chức chịu trách nhiệm về hệ thống dữ liệu nơi phát hiện khai thác bất thường sẽ bị kỷ luật và cắt kết nối mạng nếu phát hiện hoạt động đào phi pháp diễn ra trong hệ thống dữ liệu.

Hôm 15/9, chính quyền Nội Mông tuyên bố thuê chuyên gia nhằm tìm cách xóa sổ các mỏ đào trên địa bàn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement