Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc sa thải 6 quan chức cấp cao do liên quan đến vụ bê bối vaccine

Vĩ mô

18/08/2018 12:58

Hôm nay (17/8), Trung Quốc đã sa thải 6 quan chức cấp cao do liên quan đến vụ bê bối vaccine xảy ra tại nhà máy dược phẩm Changsheng Biotechnology.

Trong một thông tin được đăng tải trên trang web của mình, Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường cho biết trong số các quan chức bị sa thải có ông Ding Jianhua, người đứng đầu 2 bộ phận tại Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc (CFDA). 

Trung Quốc sa thải 6 quan chức cấp cao do liên quan đến vụ bê bối vaccine.
Trung Quốc sa thải 6 quan chức cấp cao do liên quan đến vụ bê bối vaccine.

Vào tháng 7/2018, Công ty Changsheng bị cáo buộc làm sai lệch dữ liệu về vaccine dại cũng như sản xuất vaccine không hiệu quả cho trẻ sơ sinh. Sự việc đã gây ra sự giận dữ trong dư luận dẫn đến việc cơ quan chức năng tiến hành điều tra.

Các quan chức CFDA bị sa thải do thiếu giám sát, cũng như không tuân thủ đúng nguyên tắc trong quá trình kiểm tra.

Mặc dù chưa có báo cáo số người bị ảnh hưởng do dùng loại vaccine này, song cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu Công ty Changsheng ngừng sản xuất và thu hồi vaccine bệnh dại. Công ty Changsheng đã lên tiếng xin lỗi công chúng và cho biết đang hợp tác với cơ quan điều tra.

Hôm thứ 16/8, Bắc Kinh cho biết họ cũng đã sa thải một quan chức cấp cao của tỉnh Sơn Đông và đang mở cuộc điều tra nhằm vào một cựu quan chức quản lý dược phẩm hàng đầu của tỉnh này.

Trong khi đó, Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết hơn 40 quan chức chính phủ, 7 quan chức cấp tỉnh phải chịu trách nhiệm về vụ bê bối này và một số người đã bị sa thải.

Diễn biến vụ bê bối vaccine chấn động Trung Quốc

Ngày 21/7, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho biết, Công ty Changsheng Biotechnology đã bán khoảng 252.600 liều vaccine DPT không đạt chuẩn cho Trung tâm Kiểm dịch và Phòng dịch tỉnh Sơn Đông. Đây là cơ sở chăm sóc sức khỏe cấp tỉnh cho 100 triệu người.

Vụ việc diễn ra 5 ngày sau khi chính công ty này bị phát hiện làm giả giấy tờ sản xuất 113.000 vaccine phòng bệnh dại. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc cho biết đã thu hồi giấy phép sản xuất và sẽ điều tra hình sự đối với các sai phạm.

Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt bê bối vaccine không đạt chuẩn tại Trung Quốc. Năm 2017, Viện Sản phẩm Sinh học Vũ Hán cũng đã bán ra thị trường 400.520 liều vaccine DPT kém chất lượng.

Vaccine DPT được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để phòng 3 loại bệnh truyền nhiễm gồm bạch hầu, ho gà và uốn ván. Hiện chưa rõ bao nhiêu trẻ đã bị tiêm vaccine kém chất lượng.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình yêu cầu xử lý nghiêm vụ việc.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement