Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng xuống còn 5,5%

Quản trị

05/03/2022 09:10

Ngày 5/3, giới chức Trung Quốc cho biết đã hạ mục tiêu tăng trưởng kinh tế còn khoảng 5,5% trong năm nay do những khó khăn trong nước, bao gồm cả sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản và sức tiêu thụ trong nước yếu.
news

Tổng sản phẩm quốc nội GDP của cường quốc kinh tế thứ 2 thế giới đã tăng 8,1% trong năm ngoái, đây là mức tăng tốt nhất trong một thập kỷ qua và vượt mục tiêu của chính phủ là hơn 6%. Nguyên nhân Trung Quốc có được mức tăng trưởng tốt là nhờ vào việc xuất khẩu sang các nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và mức tăng trưởng cơ sở thấp năm 2020.

lynxmpei2400i_l.jpg
Trung Quốc hạ mục tiêu tăng trưởng xuống còn 5,5%.

"Một phân tích toàn diện về các động lực phát triển trong và ngoài nước chỉ ra rằng, năm nay đất nước chúng ta sẽ gặp nhiều rủi ro và thách thức hơn, và chúng ta phải tiếp tục nỗ lực để vượt qua chúng", Thủ tướng Lý Khắc Cường nói trong phiên khai mạc cuộc họp quốc hội thường niên của nước này tại Đại lễ đường Nhân dân.

"Chúng ta phải đặt ổn định kinh tế lên ưu tiên hàng đầu và theo đuổi tiến độ đồng thời đảm bảo sự ổn định", ông nói thêm.

Điều gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Trung Quốc chính là sự suy thoái trong lĩnh vực bất động sản, điều này khiến chính phủ nước này phải kích hoạt một chiến dịch nhằm kiểm soát việc vay nợ giữa của nhà phát triển mắc nợ cao.

Các đợt bùng phát COVID đơn lẻ vào năm ngoái trên khắp Trung Quốc và sự xuất hiện của các biến thể Delta và Omicron càng gây trở ngại cho sự phát triển, khi mà các biện pháp chống lại coronavirus một cách gay gắt của chính phủ đã tác động vào lĩnh vực công nghiệp và khách sạn.

Ông Lý Khắc Cương cho biết, Trung Quốc đặt mục tiêu thâm hụt ngân sách năm 2022 vào khoảng 2,8% tổng sản phẩm quốc nội, so với mục tiêu năm ngoái là khoảng 3,2% GDP.

Mục tiêu chỉ số giá tiêu dùng không đổi ở mức khoảng 3%.

Hạn ngạch phát hành trái phiếu đặc biệt của chính quyền địa phương được đặt ở mức 3,65 nghìn tỷ nhân dân tệ (578 tỷ USD), cũng không thay đổi so với năm 2021.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ