Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc gây chấn động khi tiến hành chương trình sống thử 200 ngày trên Mặt Trăng

Du lịch & Ẩm thực

13/07/2017 05:30

Chương trình giả lập sống thử này chính là một bước tiến lớn trong chặng đua chinh phục vũ trụ của Trung Quốc.

Vào tháng 8/2016, NASA và Mỹ đã khiến cả thế giới kinh ngạc sau khi chương trình mô phỏng sống thử trên hành tinh khác của họ thành công mĩ mãn và thu về được rất nhiều thành quả. HI-SEAS chính là tên của dự án này được diễn ra tại Hawaii với 6 con người được tuyển chọn kỹ lưỡng. Và có vẻ như Mỹ không hề độc quyền ý tưởng táo bạo đó.

Trung Quốc vừa mới đây tuyên bố họ đã tuyển được 4 sinh viên đặc biệt nhất của đại học Bắc Kinh sẽ tham gia dự án Lunar Palace 365, trải nghiệm 200 ngày trên một môi trường giả lập ở hành tinh khác.

Trung Quốc đã bắt đầu dự án 200 ngày trải nghiệm sống trên Mặt Trăng. (Ảnh: Damir Sagolj / Reuters)
4 sinh viên được lựa chọn từ đại học Bắc Kinh tham gia dự án. (Ảnh: SCMP)

Điều này có nghĩa, 4 sinh viên trên sẽ phải sống trong điều kiện giống hệt Mặt Trăng trong vòng 200 ngày. Có thể kể đến một vài thử thách mà họ sẽ phải đối mặt như việc phải tự tạo ra nguồn oxy từ thực vật, lọc và tái chế lại nước tiểu thành nước uống. Họ sẽ phải cố gắng sống sót với sự thiếu thốn về tài nguyên trên Mặt Trăng.

Tuy nhiên, điều được các chuyên gia đánh giá khó khăn nhất trong dự án này chính là vấn đề tâm lý. 4 sinh viên này sẽ phải sống trong một không gian giới hạn suốt 200 ngày, không được tiếp xúc với gia đình, bạn bè, cho đến khi thí nghiệm kết thúc.

Các thành viên Lunar Palace 365 được chụp ảnh trong bữa ăn chiều trước khi dự án chính thức khởi động. (Ảnh: SCMP)

Cả 4 cũng không được tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời như thường lệ. Các chuyên gia đã cảnh báo điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tinh thần của những người được chọn.

Họ được huấn luyện những bài tập giúp tạo động lực mỗi ngày, giảm căng thẳng, stress. Thế nhưng tất cả chỉ là luyện tập, chỉ đến khi bước chân vào mới biết mọi thứ khắc nghiệt đến nhường nào.

Trung Quốc hiện đang ráo riết chạy đua với Mỹ và Nga trong lĩnh vực khoa học vũ trụ. Chưa ai nói trước được liệu dự án này có thành công hay không, tuy nhiên đó chắc chắn sẽ là bước tiến mới cho con đường chinh phục vũ trụ của Trung Quốc.

TIÊU VIÊM (Thế giới trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement