Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc dỡ bỏ trình duyệt web của Alibaba khỏi kho ứng dụng Android

Kinh tế thế giới

16/03/2021 21:31

Từ tối 16/3, trình duyệt web UC Browser của tập đoàn Alibaba sẽ không thể tải xuống từ kho ứng dụng Android của các hãng điện thoại lớn của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay Vivo.

Kho ứng dụng của Trung Quốc đã dỡ bỏ trình duyệt web UC Browser của tập đoàn Alibaba trên các thiết bị di động sau khi tập đoàn này bị chỉ trích trong chương trình quyền của người tiêu dùng, phát trên truyền hình nhà nước Trung Quốc, vì cho đăng các quảng cáo thuốc của các công ty chưa được chứng nhận chất lượng.

uc-browser.jpg

Theo quyết định mới, từ tối 16/3, UC Browser sẽ không thể tải xuống từ kho ứng dụng Android của các hãng điện thoại lớn của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay Vivo. Tuy nhiên, ứng dụng này sẽ vẫn có trong kho ứng dụng IOS của hãng Apple tại Trung Quốc.

Trung Quốc đã siết chặt quản lý lĩnh vực mạng Internet rộng lớn của mình, trong đó có mảng thương mại điện tử của Alibaba, do tỷ phú Jack Ma sáng lập.

Tuy nhiên, một chủ sở hữu điện thoại Samsung ở Trung Quốc cho biết họ vẫn có thể thấy trình duyệt này trong kho ứng dụng của Samsung. UC Browser vẫn có sẵn trên App Store của Apple.

Theo CNBC, sự việc xảy ra sau khi UC Browser bị chỉ trích trên một chương trình truyền hình do đài truyền hình nhà nước CCTV phát sóng, về quảng cáo y tế trực tuyến gây hiểu lầm.

106183544-1571195695621gettyimages-1144029321.jpeg

Chương trình cáo buộc trình duyệt cho phép các bệnh viện tư nhân đấu thầu tên của các bệnh viện nổi tiếng nhất Trung Quốc trong các tìm kiếm từ khóa. Do đó, có khả năng thu hút bệnh nhân đến trang web của họ thay vì các bệnh viện công mà họ phải đến thăm khám

Người phát ngôn từ nhóm UC Browser của Alibaba nói trên kênh CNBC: “Chúng tôi rất coi trọng các vấn đề được hiển thị trong chương trình và nhanh chóng tiến hành một loạt các biện pháp để kiểm tra và sửa chữa.”

Họ cho biết “nội dung quảng cáo không hợp pháp” được đề cập đến trong chương trình CCTV đã bị xóa ngay lập tức.

“Chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa việc xem xét nội dung và gánh vác nhiều trách nhiệm hơn, đồng thời cung cấp các dịch vụ thông tin tốt với các tiêu chuẩn khắt khe hơn”, đại diện công ty này nói thêm.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement