Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cho phép nhiều hãng hàng không nước ngoài bay vào đại lục

Kinh tế thế giới

04/06/2020 14:05

Cơ quan hàng không Trung Quốc cho biết hôm nay (4/6) họ sẽ cho phép tất cả các hãng hàng không nước ngoài sẽ được phép bay mỗi tuần một chuyến tới thành phố mà họ chọn bắt đầu vào ngày 8/6.

Tuyên bố được đưa ra khoảng 12 giờ sau khi chính quyền của Tổng thống Donald Trump ban hành lệnh đình chỉ các hãng hàng không hành khách Trung Quốc bay đến Mỹ bắt đầu từ ngày 16/ 6, với tùy chọn có hiệu lực trước đó.

Tờ CNBC đưa tin, cơ quan Hàng không Dân sự Trung Quốc (CAAC) đã không đề cập trực tiếp đến các hành động của Mỹ trong tuyên bố của mình. Chính sách mới của Trung Quốc sẽ cho phép tất cả các hãng hàng không nước ngoài lựa chọn trong danh sách các thành phố được phê duyệt để khai thác mỗi tuần một chuyến bay. 

Cũng theo thông báo, các tuyến có hành khách xét nghiệm âm tính trong 3 tuần liên tiếp sẽ được phép tăng số chuyến bay quốc tế đến nước này thành 2 chuyến mỗi tuần. Các tuyến có 5 hoặc nhiều hành khách dương tính sẽ bị đình chỉ ít nhất một tuần đối với cả hãng trong và ngoài nước.

  Một chiếc máy bay Airbus mới loại A320, được sản xuất cho thị trường Trung Quốc nhưng hiện tại không thể giao hàng do cuộc khủng hoảng COVID-19. 9 máy bay đã ở trên đường băng, 15 chiếc sẽ được chuyển giao. Hoạt động bay thường xuyên tại sân bay đã bị đình chỉ. Ảnh:  Getty.

Một chiếc máy bay Airbus mới loại A320, được sản xuất cho thị trường Trung Quốc nhưng hiện tại không thể giao hàng do cuộc khủng hoảng COVID-19. 9 máy bay đã ở trên đường băng, 15 chiếc sẽ được chuyển giao. Hoạt động bay thường xuyên tại sân bay đã bị đình chỉ. Ảnh:  Getty.

Cổ phiếu của Air China và Hainan Airlines giảm gần 2% trong giao dịch buổi sáng trên đại lục, trong khi  cổ phiếu của China Southern giao dịch thấp hơn 0,4%. Tuy nhiên,  cổ phiếu của China Eastern đã tăng khoảng nửa phần trăm. 

Tất cả 4 hãng vận tải hành khách Trung Quốc đã được chính quyền Tổng thống Trump vào ngày 3/6 đã ra lệnh đình chỉ các chuyến bay chở khách là Air China, China Eastern Airlines Corp, China Southern Airlines Co và Hainan Airlines Holding Co.

Washington cho biết. đây là một biện pháp gây áp lực của Washington lên Bắc Kinh để buộc Trung Quốc cho phép các hãng hàng không Mỹ nối lại các chuyến bay đến quốc gia châu Á này.

Giao thông hàng không toàn cầu đã sụt giảm trong vài tháng qua khi các chính phủ áp đặt lệnh phong tỏa và lệnh ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, căn bệnh lần đầu tiên xuất hiện vào cuối năm ngoái tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc và từ đó đã lây nhiễm hơn 6,4 triệu người trên toàn thế giới và hơn 385.000 người tử vong.

Ngày 12/3, các hãng hàng không Hoa Kỳ đã dừng các dịch vụ chở khách đến và đi từ Trung Quốc, trong khi các hãng hàng không Trung Quốc duy trì một số chuyến bay, theo đơn đặt hàng của Hoa Kỳ. Chính quyền Tổng thống Trump ngày 22/5 cáo buộc chính phủ Bắc Kinh tìm mọi cách để ngăn các hãng hàng không Mỹ tái cung cấp dịch vụ tại Trung Quốc.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement