Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cắt giảm thuế nhập khẩu nhiều loại sản phẩm

Tài chính

02/10/2018 22:01

Trung Quốc sẽ cắt giảm thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm dệt và kim loại, bao gồm sản phẩm thép, bắt đầu từ tháng 11/2018.

Bắc Kinh cam kết sẽ thực hiện các bước đi cụ thể để tăng lượng hàng hóa nhập khẩu của năm nay, trong bối cảnh gia tăng căng thẳng thương mại với các cường quốc, chẳng hạn như Mỹ. Mức thuế sẽ giảm từ 11,5% xuống còn 8,4%, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/11 tới đây, theo Reuters.

Nhân viên làm việc tại nhà máy thép ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.
Nhân viên làm việc tại nhà máy thép ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Đầu tháng 7, Trung Quốc đã giảm thuế nhập khẩu đối với một loạt mặt hàng tiêu dùng như may mặc, mỹ phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm thể dục - thể thao. Động thái này nhằm thể hiện cam kết tiếp tục mở cửa thị trường tiêu dùng của Trung Quốc.

Thuế nhập khẩu đối với sản phẩm gỗ và giấy, khoáng sản và đá quý sẽ được cắt giảm xuống còn 5,4%, mức thuế cũ là 6,6%. Mức thuế trung bình của hơn 1.500 sản phẩm khác cũng được hạ từ 10,5% xuống 7,8%. Thuế quan giảm có lợi cho việc thúc đẩy sự phát triển của Trung Quốc khi giao thương và tăng cường hợp tác với nước ngoài.

Theo tính toán từ số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam (sau Mỹ). Trong 4 tháng đầu năm 2018, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc đạt 29,65 tỷ USD, chiếm 20,6% trong tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước 4 tháng đầu năm 2018.

Hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc rất đa dạng, phong phú; trong đó, dẫn đầu về kim ngạch là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện với trị giá 2,35 tỷ USD, chiếm 21,4% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa các loại sang thị trường này, tăng 31% so với 4 tháng đầu năm 2017.

Nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện với mức tăng vượt trội 422,5% so với cùng kỳ và vươn lên vị trí thứ 2 về kim ngạch, với 1,79 tỷ USD, chiếm 16,3%. Trong số rất nhiều các chủng loại hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc 4 tháng đầu năm nay, thì có trên 73% số các nhóm hàng đạt mức tăng trưởng kim ngạch so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng cao nhất thuộc về nhóm hàng giấy và sản phẩm giấy, tăng 799% so với cùng kỳ, đạt 55,97 triệu USD.

BĂNG DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement