Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cắt giảm thuế đối với gỗ, giấy của New Zealand

Quản trị

03/04/2022 15:05

Ngày 3/4, Bộ Tài chính cho biết Trung Quốc sẽ thực hiện nâng cấp thỏa thuận thương mại tự do giữa Bắc Kinh và Wellington nhằm loại bỏ thuế quan đối với 12 sản phẩm gỗ và giấy nhập khẩu từ New Zealand từ ngày 7/4.
news

Động thái này diễn ra sau thỏa thuận được hai chính phủ ký vào tháng 1 năm ngoái nhằm nâng cấp hiệp định thương mại tự do hiện có của họ, cho phép 99% kim ngạch buôn bán gỗ và giấy trị giá 3 tỷ USD của New Zealand sang Trung Quốc được miễn thuế trong thời gian 10 năm.

p-25148-pc.jpg
Trung Quốc cắt giảm thuế đối với gỗ, giấy của New Zealand.

Thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm như giấy vệ sinh hoặc khăn giấy lau mặt và giấy dùng để viết sẽ giảm xuống còn 6,8% và 4,5% từ mức hiện hành tương ứng là 7,5% và 5%, và sẽ được cắt giảm dần trong 10 năm tới để về mức 0% .

"Năm 2022 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và New Zealand và ngày 7/4 là kỷ niệm 14 năm ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Trung Quốc-New Zealand (FTA)", Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết trong tuyên bố.

“Việc thực hiện các mức thuế quan đã thỏa thuận sẽ thúc đẩy hơn nữa thương mại và đầu tư giữa hai nước”, thông báo cho biết thêm.

Trung Quốc đã xóa bỏ hoặc giảm thuế đối với 75 dòng thuế đối với gỗ và giấy đối với các sản phẩm của New Zealand kể từ khi FTA hiện tại có hiệu lực vào năm 2008.

HÀ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ