Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc bắt giữ 3 người trộm tiền ảo trị giá khoảng 87 triệu USD

Chính sách - Hạ tầng

20/08/2018 13:23

Cảnh sát Trung Quốc vừa tiến hành bắt giữ 3 người vì tội đánh cắp bitcoin và các đồng tiền điện tử khác trị giá khoảng 87 triệu USD.

Hãng tin Trung Quốc Tân Hoa Xã hôm 18/8 đưa tin, ba người nói trên bị bắt giữ vào ngày 15/8 tại các tỉnh Hồ Nam, Trường Xuân và thủ đô Bắc Kinh trong một cuộc điều tra kéo dài hơn 1 tháng.

Trung Quốc bắt giữ 3 người trộm tiền ảo trị giá khoảng 87 triệu USD.
Trung Quốc bắt giữ 3 người trộm tiền ảo trị giá khoảng 87 triệu USD.

Theo báo cáo, một nạn nhân họ Zhang ngụ ở thành phố Tây An đã nộp đơn lên công an thành phố này tố cáo rằng, vào tháng 3/2018 máy tính của anh đã bị hacker tấn công, lấy đi một lượng tiền ảo trị giá khoảng 14,5 triệu USD.

Cùng với sự hỗ trợ của một số công ty internet, cảnh sát phát hiện một người họ Zhou chính là người đã đột nhập vào máy tính cá nhân của Zhang từ xa để đánh cắp số tiền trên.

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định thêm hai người nữa tham gia vào vụ trộm này và cho biết họ là những tin tặc có kinh nghiệm.

Ngoài vụ trộm này, cảnh sát còn cáo buộc nhóm đã tiến hành một loạt các hoạt động xâm nhập mạng bất hợp pháp vào công ty và các tài khoản cá nhân lấy đi một lượng tiền ảo trị giá hàng chục triệu USD.

Tổng số tiền mà nhóm này lấy cắp trong các vụ trộm trên ước tính khoảng 600 triệu nhân dân tệ (khoảng 87 triệu USD).

Trước đó, cảnh sát tại thành phố Đại Liên cũng đã bắt giữ 20 kẻ tình nghi của một hãng công nghệ máy tính do nghi ngờ những người này sử dụng phần mềm độc hại để khai thác mật mã của hơn một triệu máy tính, lấy cắp đi khoảng 2 triệu USD trong vòng 2 năm.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement