Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc bắt giữ 15 người bị tình nghi buôn lậu sữa bột trẻ em

Theo truyền thông Trung Quốc, các nghi phạm là một phần của các tổ chức tội phạm đã nhập khẩu bất hợp pháp các sản phẩm sữa trẻ em trị giá 152 triệu đô la Mỹ trong hai năm qua.

Theo SCMP, 15 người đã bị bắt giữ vào tháng trước trong các cuộc đột kích phối hợp trên khắp Trung Quốc vào Băng đảng tội phạm bị cáo buộc buôn lậu sữa công thức trẻ em trị giá 1 tỷ nhân dân tệ (152,4 triệu USD) vào nước này trong hai năm qua.

Các nghi phạm đã bị bắt khi 178 nhân viên hải quan đột kích hàng chục địa điểm ở Quảng Châu, Thượng Hải, Thiệu Hưng, Vũ Hán, Trường Sa và Thâm Quyến, Tân Hoa xã cho biết hôm 9/4.

Báo cáo cho biết các nghi phạm là thành viên của các tổ chức hợp tác sử dụng các công ty chuyển phát nhanh nước ngoài để nhập khẩu trái phép sữa công thức từ nước ngoài, báo cáo cho biết thêm rằng bằng cách khai nhận hàng hóa là để sử dụng cho mục đích cá nhân, họ có thể trốn thuế hải quan và bán chúng trực tuyến với mức chiết khấu lên đến 40%.

0701e61a-bfb1-4c7a-9dfe-642e0043ec2b_1cea9d82.jpg
Một người phụ nữ mua sữa công thức cho trẻ em tại một cửa hàng ở Thượng Hải. Ảnh: Bloomberg

Trong một cuộc truy quét, 170.000 hộp sữa công thức trẻ em từ New Zealand được tìm thấy trong một nhà kho, báo cáo cho biết thêm rằng các nghi phạm sẽ bị giam giữ trong khi chờ điều tra thêm.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết từ tháng 6/2019 đến tháng 3/2021, các băng nhóm này đã buôn lậu sữa công thức trẻ em trị giá khoảng 1 tỷ nhân dân tệ từ New Zealand vào Trung Quốc.

Báo cáo nêu tên một công ty chuyển phát nhanh có trụ sở tại Auckland là có liên quan đến hoạt động buôn lậu.

Kể từ vụ bê bối năm 2008, trong đó hơn 300.000 trẻ sơ sinh Trung Quốc bị ốm do sữa công thức nhiễm melamine, nhiều bậc cha mẹ đã từ chối hàng sản xuất trong nước để thay thế cho các sản phẩm thay thế của nước ngoài.

Tuy nhiên, với sự ra đời của luật an toàn thực phẩm vào năm 2015, niềm tin của người tiêu dùng vào sữa bột trẻ em sản xuất trong nước đang dần được khôi phục, theo Chris Wang, nhà nghiên cứu tại tổ chức nghiên cứu ChemLinked ở Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

7fdb059d-73d4-4c88-b104-18c7c15166ed_a18f5966.jpg
Truyền hình nhà nước cho biết các băng nhóm này đã buôn lậu sữa công thức trẻ em trị giá 152,4 triệu USD vào Trung Quốc kể từ tháng 6/2019. Ảnh: CCTV

Bà nói: “Trong những năm gần đây, với các quy định mới của chính phủ và những cải tiến trong công thức và chất lượng của các thương hiệu trong nước, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng hơn vào các thương hiệu địa phương như Feihe, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ.

“Người tiêu dùng ... sẵn sàng chi cho các sản phẩm dành cho con em họ. Đó không phải là sự so sánh giữa thương hiệu nhập khẩu hay nội địa, mà là về độ an toàn và mức độ cao cấp của nó ”.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement