Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung bình cứ 2-3 tuần, Apple lại thâu tóm một công ty mới

Doanh nghiệp

08/05/2019 08:56

Trả lời trên CNBC, CEO của Apple - Tim Cook tiết lộ, trung bình cứ 2-3 tuần, doanh nghiệp này sẽ thâu tóm 1 công ty mới.

Trung bình cứ 2-3 tuần, Apple lại thâu tóm một công ty mới

Cụ thể Tim Cook  cho biết trong 6 tháng vừa qua Apple đã chi tiền mua về khoảng 20 – 25 công ty khác nhau trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên, hoạt động mua bán, sát nhập này lại không được “Táo Khuyết” chủ động truyền thông.

Có vẻ như Apple cũng đang mong muốn gia nhập câu lạc bộ của những siêu tập đoàn ngày càng phình to trên thế giới như đế chế của Amazon. 

Trong số các thương vụ được thực hiện 6 tháng qua, Apple đã chi tiền mua một startup về âm nhạc, làm việc trực tiếp với các nhạc sĩ để sản xuất và phân phối tác phẩm của họ, startup này có tên Platoon. Trong tháng 3, Apple đã mua lại 1 startup về phát triển giao diện lập trình ứng dụng có tên Stamplay. Đó là chưa kể nhiều thương vụ thâu tóm khác không được Apple công bố.

Hiện Táo khuyết là một trong những doanh nghiệp công nghệ sở hữu nhiều tiền mặt nhất thế giới với 225,4 tỷ USD tiền mặt. Do vậy, việc thâu tóm càng trở nên dễ dàng hơn.

"Chúng tôi có rất nhiều tiền mặt. Nhưng những thứ chúng tôi mua đều là cần thiết và có mục đích chiến lược. Mục tiêu Apple luôn đặt ra khi mua lại một công ty là gia tăng lợi ích cho khách hàng, chẳng hạn như công ty đó sẽ giúp ích cho việc phát triển một tính năng mới, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trong tương lai" - CEO của Apple Tim Cook cho biết.

Trung bình cứ 2-3 tuần, Apple lại thâu tóm một công ty mới

Dưới đây là danh sách 6 công ty mà Apple đã mua từ tháng 11 năm ngoái cho đến nay. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin đã được tiết lộ, còn đến hơn 14 thương vụ khác chưa được Apple công bố.

  • Laserlike – Một công ty khởi nghiệp học máy ở Thung lũng Silicon mà Thông tin báo cáo đã được mua lại vào tháng 3.
  • Stamplay – Startup phát triển API có được vào tháng 3.
  • PullString – Một công ty khởi nghiệp ở San Francisco để tạo các ứng dụng giọng nói được mua vào tháng 2.
  • DataTiger – Một công ty khởi nghiệp tiếp thị kỹ thuật số của Anh được mua lại vào tháng 2.
  • Platoon – Startup phân phối âm nhạc có được vào tháng 12.
  • Silk Labs – Một công ty khởi nghiệp tối ưu trí tuệ nhân tạo cho các thiết bị tiêu dùng, thỏa thuận mua vào tháng 11.

Theo các nhà phân tích, với vốn hóa 952 tỷ USD, phần lớn các thương vụ thâu tóm đều trở nên nhỏ bé so với tiềm lực tài chính của Apple, do vậy công ty này cũng không phải tiết lộ thông tin về chúng.

Theo báo cáo tài chính quý 2/2019, Apple sở hữu 225,4 tỷ USD tiền mặt, là một trong những hãng công nghệ nhiều tiền mặt nhất. Không giống với gã công nghệ khổng lồ IBM - chi 34 tỷ USD mua lại Red Hat, hay SAP - chi 8 tỷ USD thâu tóm Qualtrics, từ trước đến nay Apple không đặt cược vào các thương vụ giá trị lớn.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement