Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trùm giang hồ Sài Gòn bị bắt

Chính sách - Hạ tầng

20/04/2020 23:08

Lâm "Sát Thủ", 48 tuổi, trùm bảo kê, đòi nợ thuê ở TP.HCM bị bắt do huy động 30 đàn em đập phá nhà hàng tại quận 1, hồi năm ngoái.

Ngày 20/4, Võ Thanh Lâm (tức Lâm "Sát Thủ"), Ngô Thiên (Trúc "Nẫu") và Võ Thanh Hiếu (48 tuổi, ngụ Vũng Tàu) bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Trùm giang hồ này cùng nhiều đàn em gây ra vụ đập phá nhà hàng số 10, Nguyễn Công Trứ, quận 1 hồi tháng 8/2019.

  Lâm

Lâm "sát thủ" và Trúc "nẫu". Ảnh: Công an cung cấp.

Theo hồ sơ cảnh sát, Lâm là ông trùm có máu với nhiều tiền án về tội Giết người, cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng, từng hai lần bị đưa vào cơ sở giáo dục với thời gian 4 năm. 

Dù không biết chữ nhưng với sự tinh ranh, anh ta thu nạp nhiều đàn em cộm cán, núp bóng các doanh nghiệp để hoạt động xã hội đen như cho vay nặng lãi, đòi nợ, đâm thuê, chém mướn...

Dưới trướng của Lâm còn nhiều đàn em có máu mặt khác như Trúc "nẫu", cánh tay đắc lực trong các việc thanh toán các băng nhóm khác. Một đàn em khác của Lâm sát thủ là Vũ Bông Hồng, giang hồ cộm cán từng bị Bộ Công an bắt vì tổ chức đánh bạc, hoạt động xã hội đen vào đầu năm 2019.

  Nhóm giang hồ bị bắt hồi năm ngoái. Ảnh: Công an cung cấp.

Nhóm giang hồ bị bắt hồi năm ngoái. Ảnh: Công an cung cấp.

Hồi tháng 8/2019, căn nhà trên đường Nguyễn Công Trứ (quận 1) do Nguyễn Bá Phước và Hán Hoàng Thùy Trang (cùng 30 tuổi) cho thuê làm nhà hàng. Liên tiếp 3 tháng không lấy được tiền nhà đồng thời người thuê xin giảm giá khiến vợ chồng này đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

Do bất đồng ý kiến, bên thuê không chịu trả nhà. Muốn lấy lại mặt bằng, vợ chồng Phước thuê giang hồ đến gây áp lực nên đã liên hệ với Hiếu. Tên này đồng ý và gọi cho Lâm cùng đàn em với giá trọn gói 500 triệu đồng. 

Tối 8/8/2019, đám giang hồ hơn 30 người sau khi ăn nhậu ở quận 7 đã kéo về nhà hàng số 10, Nguyễn Công Trứ. Bọn này đeo khẩu trang, tay cầm hung khí xông vào nhà hàng đập phá, đe doạ người bên trong. Nhân viên quán cũng dùng hung khí chống trả khiến cả khu vực náo loạn. Trước khi rút đi, một tên trong nhóm còn cướp túi xách trên quầy chứa hơn 200 triệu.

Nhận tin báo, cảnh sát vào cuộc điều tra bắt vợ chồng chủ nhà cùng 10 tên giang hồ trực tiếp tham gia đập phá. Đã căn dặn từ trước, nên những thanh niên xăm trổ khi bị bắt không ai khai ra Hiếu cũng như vai trò liên quan của Lâm "sát thủ", Trúc "nẫu". 

Ngay sau vụ việc, Hiếu đã bỏ trốn đến tỉnh Kiên Giang rồi sang Campuchia. Lâm "sát thủ" và Trúc "nẫu" cũng bỏ đi khỏi địa phương một thời gian. Từ những chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự TP HCM xác định vai trò của ông trùm này nên đã âm thầm truy bắt suốt thời gian qua. 

Giữa tháng 3, do thấy tình hình có vẻ lắng xuống, Hiếu quay lại thuê khách sạn ở tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu thì bị trinh sát phát hiện. Từ lời khai kẻ này, Lâm "sát thủ" và Trúc 'nẫu" lần lượt bị bắt tại các khu ăn chơi ở trung tâm quận 1. 

Công an TP HCM đã bắt tổng cộng 15 người có liên quan đến vụ việc và đang mở rộng điều tra các hành vi khác của nhóm giang hồ này. 

QUỐC THẮNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement