Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trực tiếp Man City vs Man United lúc 23h30 ngày 6/3: Rangnick có thắng được Pep?

Thông tin - Dịch vụ

06/03/2022 14:37

Derby Manchester là một trong những trận đấu được mong chờ nhất của Ngoại hạng Anh và cả châu Âu. Trận đầu thuộc vòng 28 Premier League diễn ra lúc 23h30 ngày 6/3.

Theo 90min, đội hình hiện tại của Man City được mua về với giá 1,08 tỷ euro. Trong khi đó, Man United chi 1,02 tỷ euro cho các cầu thủ mình.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các câu lạc bộ thành Manchester đang sở hữu 2 đội hình đắt giá nhất trong bóng đá thế giới, xét phí chuyển nhượng khi họ chiêu mộ cầu thủ.

Chỉ có ông lớn Pháp Paris Saint-Germain mới có thể sánh ngang với họ - đội hình hiện tại của PSG được tập hợp với giá 939 triệu euro, trong đó đã có đến 400 triệu chi cho Kylian Mbappe và Neymar.


>>> Link xem trực tiếp Man City vs Man United tại đây.


Một phần đáng kể giá trị trong đội hình của Man City là sự xuất hiện của Jack Grealish vào mùa hè năm 2021. Mặc dù anh đã thi đấu kém cỏi ở mùa giải này, nhưng cựu cầu thủ Aston Villa có giá hơn 100 triệu bảng - một kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh.

Trong khi đó, thành viên đắt giá nhất trong đội hình hiện tại của United là Paul Pogba, người đã có giá gần 90 triệu bảng vào thời điểm tháng 8 năm 2016.

Hai đội hình đắt giá này sẽ đối đầu nhau ở trận derby Manchester trên sân Etihad vào đêm mai. Dù Quỷ đỏ có thành tích tốt trên sân Etihad những năm qua nhưng ít ai nghĩ họ có thể giành 3 điểm ở trận này.

Nếu Man United thắng, họ sẽ giúp Liverpool có lợi thế trong cuộc đua danh hiệu. Năm 2018, Quỷ đỏ cũng từng ngăn Man City chạm tay vào chức vô địch sớm bằng chiến thắng ngược dòng cảm xúc.

1-1511(1).jpg

Man City: Sức ép phải toàn thắng

Lượt đi Man United đã thất bại bạc nhược 0-2 ngay tại Old Trafford. Họ thay tướng giữa mùa, có tiến bộ, nhưng khoảng cách với nửa xanh cùng thành phố vẫn khá xa. Dù vậy, với tính chất trận Derby, người ta vẫn hy vọng những sự bất ngờ để có một trận cầu hấp dẫn.

Đội chủ sân Etihad hiện vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 66 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Liverpool 6 điểm. Dù vậy, nếu Liverpool thắng trận đá bù thì khoảng cách chỉ còn bằng đúng một trận thắng.

Đội bóng vùng Merseyside có 6 trận thắng liên tiếp khiến sức nóng lên cuộc đua vô địch ngày một lớn. Tình cảnh như mùa 2018/2019 có thể sẽ tái hiện, khi mà hai đội điểm số rất sát nhau. Sự xuất sắc của Liverpool lúc đó buộc Man City phải thắng hết tất cả các trận còn lại, vì chỉ cần một sơ sẩy là mất cup liền.

Hiện Pep cũng đang đứng trước sức ép đó, 3 điểm trong trận Derby là mục tiêu bắt buộc. Dù sao thì họ cũng đang có rất nhiều lợi thế để hoàn thành nhiệm vụ.

nhan-dinh-man-city-vs-mu-vong-28-ngoai-hang-anh-lan-dau-cua-rangnick.jpg

Cỗ máy mà Pep xây dựng nên vẫn đang vận hành tốt, đội bóng còn có chiều sâu đội hình lý tưởng, và hiện tại đa phần các cầu thủ đều khỏe mạnh. Man City vẫn đang thi đấu trên cả 3 đấu trường là Ngoại hạng Anh, Champions League và FA Cup với những kết quả khả quan gần đây.

Với việc thắng 5-0 trước Sporting Lisbon, thì trận lượt về giữa tuần tới chỉ còn mang tính thủ tục, tấm vé tứ kết Champions League đã nằm chắc trong tay Man City. Do đó Pep có thể toàn tâm toàn ý cho trận Derby này.

Man United: Derby lớn đầu tiên của sự nghiệp của Ralf Rangnick

Chiến lược gia người Đức là một bậc thầy về chiến thuật, rất nhiều huấn luyện viên lứa sau xem ông là hình mẫu để học hỏi. Điều đó không thể phủ nhận. Tuy nhiên, sự nghiệp cầm quân của ông trước kia chưa gắn liên với một cái tên lớn thực sự nào.

Và Derby Manchester sẽ là lần đầu ông trải nghiệm cuộc chạm trán giữa 2 cái tên nổi tiếng hàng đầu của bóng đá thời nay, và nhận được sự chú ý trên toàn cầu.

Chặng đường 13 trận gặp cái đội cửa dưới ở Premier League đã khép lại với Ralf. Ông giúp Man United tiến bộ hơn, giành lại sự chủ động ở các trận đấu nhờ áp dụng pressing, vốn là sở trường của ông.

Thế nhưng đối thủ lần này lại là một câu chuyện khác. Đội quân của Pep chơi thiên về kiểm soát, nhưng phần pressing trong đó đóng vai trò rất lớn.

3304_pic_3_mu_chances.jpg

Man City rất mạnh trong gây sức ép và áp đảo đối thủ trên chính phần sân đối phương. Họ triển khai bóng từ sân nhà cũng cực kỳ nhuần nhuyễn với sự đồng bộ chuẩn xác cao và được bắt đầu từ vị trí thấp nhất là thủ môn Ederson.

Do đó, việc Rangnick cho các học trò dồn lên như các trận đấu trước khả năng là rất khó, và chưa chắc thực hiện nổi. Có lẽ ông sẽ lựa chọn một vùng pressing thấp hơn mọi khi, để có sự tiếp cận an toàn, và phân bổ tốt thể lực.

Trong trường hợp Man City kiểm soát quá tốt, thì phương án phòng ngự lùi sâu, chờ phản công có thể sẽ phải áp dụng. Ở tình thế này, Man United sẽ phải hạn chế việc để các tiền vệ công của Man City nhận bóng ở rìa vòng cấm, vì đó là miếng đánh phổ biến và khá hiệu quả hiện nay.

Quỷ Đỏ đã có cải thiện đáng kể trong các bài miếng tạo cơ hội, đó là một điểm sáng ở thời kỳ của Rangnick. Vậy nên có thể trông đợi sự khởi sắc hơn cho MU so với trận lượt đi, khi mà họ bế tắc toàn phàn.

Dù vậy các chân sút của họ cần phải tránh những pha dứt điểm tệ hại như thời gian vừa rồi, nhất là khi Man City sẽ không cho họ nhiều khoảng trống tương tự.

man-city-vs-man-united.png

Trận đấu bước ngoặt

Mất điểm trận này, Man City khả năng cao sẽ bị Livepool đuổi kịp và rất dễ dẫn đến những cú sảy chân tiếp theo do hệ lụy tinh thần.

Thua trận này, Man United có thể mất vị trí thứ 4, khi mà Arsenal, West Ham, Tottenham đã quá gần, và Quỷ đỏ không còn trận đá bù nào.

Do đó, hai đội sẽ chiến đấu hết mình cho danh dự của tên tuổi trận Derby hàng đầu nước Anh, và cho những mục tiêu quyết định thành bại của cả mùa giải.

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ederson; Dias, Stones, Walker, Cancelo; Rodri, De Bruyne, Gundogan; Mahrez, Foden, Silva.

Man United (4-2-3-1): De Gea; Maguire, Varane, Shaw, Wan-bissaka; McTominay, Fred; Sancho, Bruno, Elanga; Ronaldo.

Dự đoán tỷ số

Man City 2 – 1 Man United

>>> Link xem trực tiếp Man City vs Man United tại đây.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement