09/01/2018 17:00
Trong khi "thiên hạ" chờ giảm giá, Honda công bố giá CR-V cao hơn 150 triệu đồng so với dự kiến
Chốt giá 1,256 tỷ đồng cho bản L, Honda CR-V thế hệ mới có giá thực tế cao hơn đáng kể so với mức giá mà Honda Việt Nam dự kiến trong ngày ra mắt vào tháng 11/2017.
Honda CR-V thế hệ mới ra mắt tháng 11/2017. |
Ngày 13/11/2017, Honda Việt Nam ra mắt CR-V thế hệ mới, nổi bật là thiết kế 5 2 được cho là tiện dụng hơn, cùng mức giá dự kiến đưa ra là dưới 1,1 tỷ đồng cho bản cao cấp nhất.
Đến ngày 9/1/2018, Honda Việt Nam chính thức công bố giá cho dòng crossover này. Đáng chú ý, mức giá mới cao hơn đáng kể so với giá dự kiến của Honda Việt Nam.
Cụ thể, phiên bản cao cấp nhất CR-V L có giá 1,256 tỷ đồng, cao hơn 150 triệu so với mức giá dự kiến hồi tháng 11/2017. Phiên bản Honda CR-V E dự kiến có giá dưới 1 tỷ đồng nhằm cạnh tranh với Mazda CX-5, nay có giá 1,136 tỷ đồng, cũng cao hơn cả trăm triệu so với giá dự kiến mà Honda Việt Nam đưa ra cuối năm 2017.
Chỉ có số lượng hạn chế là 750 xe Honda CR-V sẽ tới tay khách hàng lần này. Đây là số xe được nhập về từ trước thời điểm 1/1/2018, khi mà thuế nhập khẩu chưa về mốc 0%. Đó cũng chính là lý do Honda CR-V thế hệ mới có giá cao hơn giá dự kiến của Honda Việt Nam.
Hiện chỉ có 750 xe Honda CR-V được nhập về thị trường Việt Nam |
Việc này có lẽ nằm ngoài tính toán của Honda Việt Nam. Hãng xe Nhật Bản khi ra mắt CR-V đã gần như chắc chắn nhập xe khi thuế nhập khẩu là 0%, vì thế chốt khá chắc chắn mức giá dưới 1,1 tỷ đồng trong ngày ra mắt. Thời điểm đó, người ta tin rằng Honda đang chơi quân bài úp mở mức giá của CR-V, để gây sức ép lên đối thủ, đặc biệt là Mazda CX-5, chỉ ra mắt sau CR-V vài ngày, và có mức giá tương đối tốt.
Thậm chí, các đại lý của Honda khi đó đã nhận đặt hàng trước Honda CR-V, khá chắc chắn về mức giá dưới 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, mọi tính toán về giá của Honda Việt Nam đã đơn giản là "phá sản" khi Nghị định 116 khiến việc giảm giá xe nhập khẩu không thể trở thành hiện thực như nhiều đồn đoán, ít nhất là cho đến thời điểm này.
Honda Việt Nam có lẽ định chờ đợi lô xe CR-V 750 chiếc trên tới khi bước sang năm 2018 mới thực hiện thông quan, để hưởng ưu đãi về thuế suất nhập khẩu. Tuy nhiên Nghị định 116 đã khiến hãng xe Nhật phải mang về bán trước thời hạn, chấp nhận thiệt hại vì giá xe cao hơn dự kiến.
Honda CR-V vì vậy đắt hơn nhiều so với Mazda CX-5 (từ 869 tới 999 triệu đồng). Mazda CX-5 rõ ràng lúc này không có lý do gì phải giảm giá quá sâu, khi mà đối thủ chính đang không có xe để bán, và CX-5 vừa được Trường Hải điều chỉnh tăng giá 10 triệu đồng so với giá dự kiến hồi tháng 11/2017.
Giá của Honda CR-V thế hệ mới thực sự làm người dùng hoang mang, không biết diễn biến sắp tới về giá xe hơi trong thời gian tới sẽ ra sao, tăng hay giảm.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp