02/03/2018 16:13
Trong khi chờ xây cầu, TP.HCM muốn lấy phà 200 tấn của An Giang về phục vụ ở Cát Lái và Bình Khánh
Hành khách tăng 3%, ô tô các loại tăng 17% tại phà Cát Lái và hành khách tăng 5,5%, ô tô tăng 18% tại bến phà Bình Khánh so với năm 2016.
UBND TP.HCM vừa kiến nghị Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh An Giang điều chuyển hai phà 200 tấn về hoạt động tại bến phà Cát Lái và Bình Khánh. Đồng thời hoán đổi 3 phà 60 tấn cho UBND tỉnh An Giang khai thác.
Theo UBND TP.HCM, việc này là để góp phần nâng cao năng lực hoạt động vận tải, giảm ùn tắc, đảm bảo trật tự, an toàn tại các bến phà của TP.HCM.
Dự án xây cầu Cát Lái và Bình Khánh đang chậm tiến độ. |
Theo khảo sát, nhu cầu đi lại của hành khách tại hai bến phà này không ngừng gia tăng. Trong năm 2017, số lượt hành khách tăng 3%, ô tô các loại tăng 17% tại bến phà Cát Lái và hành khách tăng 5,5%, ô tô các loại tăng 18% tại bến phà Bình Khánh so với năm 2016. Dự báo trong thời gian tới, nhu cầu đi lại của hành khách tại các bến phà của TP.HCM sẽ tiếp tục gia tăng.
Trong tương lai, phà Cát Lái sẽ được thay thế bằng cầu Cát Lái. Cây cầu này nối quận 2 của TP.HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu Cát Lái có tổng chiều dài là 4,5km, dành cho 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp. Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80 km/h, mặt cắt ngang đường 60m. Cầu được xây từ năm 2017-2020.
Tương tự cầu Cát Lái được thay thế phà Bình Khánh. Cầu này được xây dựng nối huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60 km/h. Mặt cắt ngang đường 40m, đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp, mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017-2020.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp