Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trồng cây phong thủy nào hợp tuổi, hút tài lộc về cho gia chủ?

Phong thủy

02/03/2021 20:09

Có nhiều cây xanh mang ý nghĩa về tài lộc trong phong thủy. Tùy vào người có tuổi, mệnh khác nhau mà chọn loại cây phù hợp nhất để trồng trong nhà, văn phòng.

Cây phất dụ

Loài cây phong thủy để bàn đặc biệt này còn được biết đến với cái tên là cây phát lộc, cây tre may mắn,... Loài cây này tương tự như cây kim ngân, cũng đại diện cho ngũ hành trong phong thủy: thân cây (Mộc), đất trồng nơi cây lớn (Thổ), cây ưa ẩm (Thủy), cây được trồng trong chậu gốm nâu (Hỏa), cây được trồng trong bình thủy tinh (Kim).

Cây phất dụ tượng trưng cho sự chính trực, khảng khái, khi trồng trong nhà sẽ mang lại cảm giác thoải mái, tự do tự tại, góp phần mang lại may mắn và tài lộc về cho gia chủ. Nên đặt cây tại hướng Đông Nam trong ngôi nhà của bạn để thu được hiệu quả về phong thủy tốt nhất. Cây phất dụ thích hợp để trồng với những người tuổi Mão và thuộc mệnh Mộc hoặc Thủy.

Cây kim tiền

Là loại cây phong thủy trong nhà được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cây kim tiền có khả năng mang lại tài lộc, tiền bạc, phú quý cho gia chủ đúng như với tên gọi của mình. Nhiều người quan niệm rằng, cây càng ra nhiều cành lá thì sẽ càng có lộc và tốt cho con đường làm ăn.

Cây kim tiền thường được đặt ở hướng Đông - Đông Nam và phù hợp với mọi cung mệnh bởi nó hội tụ đủ các yếu tố về ngũ hành như: Cây màu xanh (Mộc), trồng trong chậu có đất (Thổ), ưa ẩm (Thủy), chậu cây bằng Sứ hoặc thủy tinh (Kim). Đây là loài cây được đánh giá là tốt nhất cho người tuổi Tý.

Cây lưỡi hổ

Đây là loài cây phong thủy theo tuổi hợp nhất với những người mang mệnh Thổ hoặc Kim. Những người sinh vào các năm mang 2 cung mệnh này khi trồng cây lưỡi hổ sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi, đem lại cảm giác an toàn, hóa giải vận xui cho gia chủ.

Bạn có thể đặt cây lưỡi hổ tại phòng làm việc hoặc ở trong góc phòng khách đều được. Cây rất dễ trồng và có thể mang lại nguồn không khí trong lành, loại bỏ bụi bẩn và khí độc trong không khí dễ dàng.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh với hình dạng sắc xanh, lá có xen lẫn màu vàng trắng rất đẹp là loài cây phong thủy trong nhà nên trồng hiện nay. Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa tốt lành, giúp cầu chúc gia chủ gặp nhiều thuận lợi, may mắn và hóa giải vận hạn rất tốt.

Bạn nên đặt chậu cây tại phòng khách có ánh sáng chiếu đến để tốt cho quá trình quang hợp của cây. Đặt tại hướng Đông Nam sẽ thuận lợi nhất cho gia chủ về phong thủy. Cây vạn niên thanh phù hợp với người tuổi Thìn và mang mệnh Kim hoặc Thủy.

Cây phú quý

Cây phú quý là loại cây phong thủy để bàn có hình dạng đặc biệt với phần thân trắng hồng kết hợp với sắc lá xanh xen lẫn đỏ vô cùng đẹp mắt. Cây có khả năng mang về tài lộc, may mắn, giàu sang phú quý cho gia chủ đúng như với tên gọi của mình.

Cây phú quý thích hợp để trồng trong phòng khách hoặc được đặt trên bàn làm việc của bạn. Những người thuộc mệnh Hỏa hoặc Thổ và người mang tuổi Dậu là phù hợp để trồng loài cây này nhất.

Cây phát tài

Hay còn được biết đến là cây thiết mộc lan, đây là loài cây phong thủy trong nhà được vô cùng ưa chuộng hiện nay. Cây có thể mang lại may mắn, thành công và tài lộc về cho gia chủ. Ngoài ra, với sức sống vô cùng mãnh liệt và trường tồn của cây còn tượng trưng cho ý chí mạnh mẽ, bền bỉ, đương đầu với đủ loại khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Cây phát tài có thể được đặt trong phòng khách hoặc là tại các lối đi lại trong nhà nhằm để trang trí và tô điểm thêm cho không gian xung quanh. Những người mang mệnh Mộc được xem là phù hợp nhất với loài cây này.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì cũng là một loài cây phong thủy trong nhà cực kỳ dễ trồng mà nhiều người lựa chọn hiện nay. Ngoài việc để làm đẹp cho không gian xung quanh, cây còn có những tác dụng vô cùng quý giá trong y học như khả năng kháng viêm, chữa đau nhức xương khớp hiệu quả,...

Cây ngũ gia bì được đặt tại phòng khách sẽ giúp gia chủ mang về tài lộc, ổn định tiền tài, sự nghiệp, luôn được khỏe mạnh. Những người tuổi Dần mang mệnh Mộc Hoặc Hỏa là phù hợp nhất để trồng loại cây này.

Cây hồng môn

Là loại cây phong thủy trong nhà có hình dạng vô cùng độc đáo với tán lá to rộng và có hình trái tim đặc trưng. Phía đỉnh của bông hoa có hình dạng trông tựa như một chiếc ngà voi vô cùng đẹp đẽ. Trồng cây hồng môn trong nhà sẽ mang lại thuận lợi cho việc làm ăn, kinh doanh và sự nghiệp của gia chủ. Ngoài ra cây còn giúp mang lại không gian thoáng đãng và mát mẻ trong nhà, giúp tạo ra những năng lượng tích cực.

Những người mang mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ thuộc các tuổi khác nhau đều có thể thích hợp để trồng loại cây này.

Cây trúc nhật

Cây trúc nhật là loài cây phong thủy trong nhà thích hợp nhất để trồng đối với những người mang mệnh Mộc. Không chỉ cứng cáp và cao lớn, lá cây thuôn dài có màu xanh nhạt xen lẫn màu trắng vô cùng đẹp mắt, giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sống ở ngôi nhà của bạn.

Cây trúc nhật mang ý nghĩa bền bỉ, cứng cáp, xua tan tà khí và những điều không tốt cho gia chủ. Ngoài ra, cây đem lại nhiều ý tốt lành, cầu chúc cho gia chủ luôn được bình yên, hạnh phúc.

Cây kim ngân

Cây kim ngân là loài cây phong thủy mang những ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Trên cùng một cuống cây luôn luôn chỉ có 5 lá mọc ra, mỗi lá đại diện cho một yếu tố trong ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Điều này giúp cân bằng những nguồn khí, nguồn năng lượng tồn tại trong ngôi nhà của bạn, giúp giữ gìn tài vận, tiền bạc không bị thất thoát.

Cây kim ngân phù hợp nhất đối với những người tuổi Tuất và mang các cung mệnh khác nhau. Do đó bất cứ ai hầu như cũng có thể trồng loài cây này trong nhà phục vụ cho việc trang trí hoặc tốt cho phong thủy.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement