Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trong 7 ngày nghỉ Tết, Việt Nam xuất siêu sang Trung Quốc hơn 189 triệu USD

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán năm 2021 (từ 10 – 16/2) tổng trị giá hàng hóa xuất nhập khẩu của cả nước đạt 1,67 tỷ USD, tăng 53% so với dịp nghỉ Tết năm trước.

Cụ thể, xuất khẩu hàng hóa đạt 0,73 tỷ USD, chiếm 44% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng mạnh 79% và nhập khẩu hàng hóa đạt 0,94 tỷ USD, chiếm 56% tổng trị giá xuất nhập khẩu, tăng 37%. Như vậy, trong dịp Tết Âm lịch năm nay, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa nhiều hơn xuất khẩu hàng hóa.

cangsaigon-1572153515-width1000height600.jpg

Lũy kế tính từ đầu năm 2021 đến hết ngày 16/02/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước sơ bộ đạt 74,51 tỷ USD, tăng mạnh 31% so với cùng thời gian năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,57 tỷ USD, tăng hơn 36% so với cùng thời gian năm 2020 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 35,94 tỷ USD, tăng 26%. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 2,63 tỷ USD.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu trong dịp Tết gồm nhóm mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện trị giá 332 triệu USD, chiếm 45%; tiếp theo là mặt hàng Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 251 triệu USD, chiếm 34%,… tổng trị giá xuất khẩu của 2 nhóm mặt hàng này chiếm 80% tổng trị giá xuất khẩu.

Đồ họa: Thuận Tiện.

Trong dịp này, hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang tất cả 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường. Trong đó lớn nhất là xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu; tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ với 152 triệu USD (chiếm 21%), Hàn Quốc với 67 triệu USD (chiếm 9%), Hồng Kông với 57 triệu USD (chiếm 8%),...

Đồ họa: Thuận Tiện.

Cũng trong thời gian 7 ngày nghỉ Tết Âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ, trong đó, hàng hóa nhiều nhất nhập khẩu có xuất xứ từ Hàn Quốc với trị giá 355 triệu USD, chiếm 38% tổng trị giá nhập khẩu; tiếp theo hàng hóa có xuất xứ từ Trung Quốc với 159 triệu USD (chiếm 17%), Hoa Kỳ với 88 triệu USD (chiếm 9%), Ai Len với 80 triệu USD (chiếm 8,5%), Đài Loan với 70 triệu USD (chiếm 8%),…

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement