Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tròn 6 ngày liên tiếp Việt Nam không có thêm ca nhiễm COVID-19

Sức khỏe

22/04/2020 18:23

Tính đến 22/4, đã 6,5 ngày liên tục Việt Nam không có ca mắc mới. Trong ngày đã có 7 ca khỏi bệnh. Hiện chỉ còn 45 ca đang điều trị.

Bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 lúc 18h00 ngày 22/4 cho biết không có ca mắc mới COVID-19 nào. Trong ngày đã có 7 ca khỏi bệnh. Hiện chỉ còn 45 ca đang điều trị.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Việt Nam hiện vẫn ở con số 268, trong đó 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%, 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Số người cách ly hiện còn 67.022, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 358, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 18.263, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 48.401.

Bé trai 6 tuổi tại buổi ra viện vào chiều nay 22/4.
Bé trai 6 tuổi tại buổi ra viện vào chiều nay 22/4.

Trước đó, chiều 22/4, trong cuộc họp Thường trực Chính phủ để đánh giá lại kết quả triển khai Kết luận của Thủ tướng triển khai áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại các địa phương theo 3 nhóm nguy cơ từ sau ngày 15/4 đến nay, Thủ tướng lưu ý cần đề cao tinh thần cảnh giác, chấp nhận tình trạng “sống trong trạng thái có dịch”, cần “nhận thức rõ ràng, không mơ hồ” và có các biện pháp xử lý trên cơ sở năng lực y tế của đất nước và địa phương.

Thủ tướng nhận xét, trong gần 3 tháng qua, cả nước đã kiên trì áp dụng các biện pháp mạnh, kết quả đến thời điểm này là đáng mừng. Đặc biệt là việc áp dụng chính sách cách ly xã hội đúng đắn, nhờ đó trong 6 ngày qua không phát hiện ca mắc COVID-19 mới.

Đây là một thắng lợi để chuyển sang một giai đoạn chống dịch dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội. Do đó, Thủ tướng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục ngăn chặn dịch quyết liệt, không để dịch xâm nhập vào Việt Nam trở lại.

"Không được quá vui mừng mà phải cảnh giác để đề ra các biện pháp cụ thể trong phòng, chống COVID-19", Thủ tướng nêu rõ.

Về lĩnh vực giáo dục đào tạo, Thủ tướng đánh giá cao ngành Giáo dục và các địa phương đã quán triệt tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19 thời gian qua.

Thủ tướng yêu cầu, ngành Giáo dục tổ chức cho học sinh đi học trở lại an toàn, chu đáo; phát huy học qua mạng, truyền hình rất thành công trong thời gian qua; dạy học có trọng tâm, trọng điểm. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm ban hành quy chế thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông; thi Đại học, Cao đẳng.

Bộ cần ra đề thi đảm bảo nâng cao chất lượng; do Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện, đảm bảo trung thực; tăng cường thanh tra, giám sát. Tăng cường sử dụng công nghệ để đảm bảo tính trung thực của Kỳ thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần sớm ban hành quy chế cụ thể để áp dụng trong toàn quốc một cách nề nếp, an toàn.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement