Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trò tiêu khiển của người thành công

Doanh nhân

06/06/2017 11:23

Tôi có quen một số người mà sự thành công của họ luôn khiến tôi phải nghiêng mình. Có một cái gì đó như một trường năng lượng tích cực luôn tỏa ra khi họ nói, đi lại, ra cử chỉ...

Trong một thời gian dài tôi cứ thắc mắc: làm thế nào mà họ có thể vui vẻ suốt ngày? Tôi thật sự muốn sống một cuộc đời đáng sống, cho nên tôi đã tìm hiểu bí mật nào khiến những người thành công chân chính có thể tạo dựng một cuộc sống trong mơ như vậy!

Sau thời gian dài “nghiên cứu” về họ, điều tôi thấy trước tiên là họ làm việc rất nhiều. Nhưng những công việc mà họ đảm nhận luôn lung linh màu sắc, sinh động chứ không nhàm chán như chúng ta vẫn thường định nghĩa như vậy về công việc. Và tôi đã phát hiện ra một điểm chung, mà chính điều này đã làm cuộc sống của tôi thay đổi.

Người thành công luôn có trò tiêu khiển, ngay cả khi làm việc, có thể nói bất cứ lúc nào họ cũng “phát minh” ra trò tiêu khiển cho mình, tạo ra niềm vui cho chính mình.

Luyện tập một cách bài bản các thói quen đó, đời sống tinh thần của tôi đã trở nên phong phú hơn, cuộc sống như được mở thêm ra nhiều cánh cửa để đến những vùng đất tươi đẹp. Xin chia sẻ những thói quen giá trị đó:

1. Biến việc đơn giản thành niềm vui

Trước đây tôi thường nhờ người giúp việc pha cà phê bằng câu: "Pha giúp anh ly cafe nhé!".

Sau đó, tôi đã đổi lại cách đưa yêu cầu:

"- Anh vừa có một phát hiện rất bất ngờ!

- Gì vậy anh?

- Có một chuyên gia pha cà phê vừa xuất hiện trước mặt anh!".

Kèm theo đó là một cái nhìn thực sự ngưỡng mộ.

Người giúp việc không đợi nói gì thêm, sẽ đi pha cà phê cho tôi với một tâm trạng phấn khích. Mà kỳ diệu thay, từ đó trở đi, cô ấy pha cà phê theo cách “chuyên nghiệp” hơn rất nhiều!

2. Tận dụng thời gian rảnh rèn luyện kỹ năng

Trước kia, thời gian nghỉ giữa giờ làm việc tôi thường chẳng biết làm gì hơn là chờ thời gian trôi qua, cùng lắm là đọc báo hoặc làm một việc vô bổ nào đó. Sau đó, suy ngẫm nghiêm túc về sở thích của mình, tôi muốn viết lách bất cứ khi nào rảnh rỗi.

Gần 10 năm qua, tôi viết khá nhiều. Nhiều bài viết mà tôi chia sẻ được nhiều người khen, cảm ơn về sự hữu ích của nó. Điều đó làm tôi hài lòng!

3. Xem những sự cố là trò vui

Khách hàng nợ 100 triệu, nhờ cả công ty thu nợ chuyên nghiệp cũng không ăn thua gì. Đau đầu thật!

Tự dưng nghĩ rằng, thử vui vẻ với nó xem sao. Tìm mãi rồi cũng gặp được khách, chưa kịp nói đã nghe than thở:

- Anh cũng muốn trả em lắm, nhưng mà...

- À, có gì đâu anh, em chạy xe đi ngang, quên mang ví nên ghé anh mượn đỡ 100 triệu tiền lẻ đổ xăng thôi mà! Khà khà...

Mấy ngày sau, tin nhắn ngân hàng báo “CÓ”. Từ vui đến vui!

Xem những sự cố và bất tiện bằng những góc nhìn khác

4. Kêu gọi sự trợ giúp tâm linh

Những lúc bế tắc, không tìm được hướng giải quyết thì tự trấn an mình: “Hùng ạ, Thượng đế nói rằng cần cố thêm chút nữa rồi ông ấy sẽ ban cho phần thưởng hơn cả mong đợi!”. Vậy mà hiệu quả của câu nói đơn giản đó đôi khi làm tôi phải lạnh người.

5. Những quan niệm, thói quen, trò chơi nuôi dưỡng tinh thần

- Lăn quả cầu pha lê.

- Billard là một môn thể thao quý tộc, nó rèn cho bạn trạng thái “Không bao giờ biết đủ” và muốn thành công thì phải luôn tiến về phía trước.

- Đừng lãng quên thiên nhiên, bởi không phải vô lý mà các đại gia chi ra hàng triệu đô để sở hữu ngôi nhà trên đồi hoặc hướng ra biển...

- Tự khen mình. Nếu bạn không tự công nhận chính mình thì ai sẽ làm việc đó?

- Mua sắm theo sở thích của mình, không bao giờ chạy đua theo thị hiếu. Một ông trùm chứng khoán đã từng nói: "Nếu bạn không muốn sở hữu cái gì đó trong 10 năm thì đừng sở hữu nó dù chỉ trong 10 phút".

Bạn hãy bổ sung thêm vào danh sách những thói quen làm thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực của chính mình. Danh sách này của tôi cũng sẽ tiếp tục được nối dài, đến ngày nhắm mắt xuôi tay...

VÕ HÙNG (Doanh nhân SG)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement