Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trình Quốc hội miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế với bà Nguyễn Thị Kim Tiến

Chính sách - Hạ tầng

22/11/2019 15:43

Trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV sáng nay 22/11, Quốc hội sẽ xem xét miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến.

Theo báo Công An Nhân Dân, Trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV sáng nay 22/11, Quốc hội tiến hành nội dung công tác nhân sự. Phát biểu mở đầu nội dung này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Bộ Chính trị đã phân công ông Nguyễn Khắc Định nhận nhiệm vụ mới làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhiệm lỳ 2015-2020.

Đến chiều 22/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ báo cáo kết quả thảo luận ở Đoàn đại biểu Quốc hội về việc phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế.

Sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội về việc miễn nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giải trình, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội; thì Quốc hội sẽ phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả quy trình miễn nhiệm Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật và phê chuẩn miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế sẽ được thông báo chiều cùng ngày.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Về việc miễn nhiệm chức vụ, bà Kim Tiến chia sẻ trên báo Vietnamnet, “Đó là một bước trong công việc của tôi thôi và tôi sẽ thực hiện nghiêm các quyết định của Bộ Chính trị, các quy định của luật pháp hiện hành để thôi nhiệm vụ Bộ trưởng và làm nhiệm vụ mới.

Tôi luôn cảm ơn và tri ân Đảng, Nhà nước, Chính phủ, QH và ngành y tế của cả nước; đặc biệt là Bộ Y tế qua các thời kỳ và ngành y tế Việt Nam, tất cả cơ quan và đồng nghiệp, bạn bè đã đồng hành, chia sẻ cùng tôi làm tốt chức trách của mình để ngành y tế thực chất là phải phục vụ con người về sức khỏe.

Đối với tôi, công việc mới cũng lại là một thử thách mới, và tôi phải cố gắng nỗ lực để phục vụ tốt. Còn gọi là vui hay buồn với công việc thì giờ phút này cũng khó nói.

Nhưng nói về tình cảm thì chiều nay khi chia tay những đồng nghiệp của Bộ y tế, nơi mà tôi đã gắn bó suốt 13 năm qua, hơn 4 năm làm Thứ trưởng và hơn 8 năm làm Bộ trưởng ở đây, tôi thật sự sẽ rất nhớ nhiều đồng nghiệp của mình.

Thật sự từ trước đến nay, kể cả đứng trước QH gần như chưa bao giờ tôi rơi nước mắt, ngay cả khi gặp nhiều áp lực từ báo chí, dư luận, tôi cũng không rơi nước mắt. Thế nhưng chiều nay (21/11), trong khoảnh khắc chia sẻ với đồng nghiệp, phải nói là tôi sợ giây phút đó lắm, kiềm chế một lúc lâu lắm mới nói được.

Thật sự tôi sợ không nói được, sợ không đứng vững để nói. Chiều nay, đứng giữa những người đồng nghiệp thân quen, tôi thật sự rất xúc động.

Nói gì đi chăng nữa thì đó là quy luật sinh lão bệnh tử, đời là vô thường, nên mình sống mạnh khỏe để làm việc, để phục vụ, đấy là điều hạnh phúc rồi. Cuộc sống còn có những điều mà mình không bằng lòng, không hài lòng thì cũng buông bỏ.”

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến sinh ngày 1/8/1959, quê quán Cẩm Hưng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Trước khi đảm nhận chức Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Tiến từng giữ chức Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM. Từ tháng 4/2006 đến tháng 2/2011, bà Nguyễn Thị Kim Tiến là ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa X. Trong thời gian này, bà được bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XII, Bí thư Đảng ủy cơ quan Bộ Y tế, đồng thời được bổ nhiệm làm Thứ trưởng trưởng Bộ Y tế. Từ năm 2011 đến nay, bà là đại biểu Quốc hội khóa XIII, XIV và được bầu giữ chức Bộ trưởng Bộ Y tế. Ngày 5/7/2019, Bộ Chính trị quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến giữ chức Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ trung ương.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement