Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên "tố" Mỹ đang có "một âm mưu tội phạm" chống lại nước này

Chính sách - Hạ tầng

27/08/2018 11:04

Bình luận trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố huỷ chuyến thăm của Ngoại trưởng Pompeo đến Triều Tiên.

Ngoài ra, báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của nhà nước Triều Tiên, còn tố cáo Mỹ và Nhật Bản đang bí mật tập trận nhằm "xâm nhập Bình Nhưỡng". 

Dẫn một nguồn tin ẩn danh từ Hàn Quốc, tờ báo này cho biết Mỹ đang chơi trò "hai mặt". Theo đó, nước này một mặt tham gia các cuộc đối thoại "với nụ cười trên môi" song lại âm thầm tổ chức các cuộc tập trận bí mật liên quan đến các đơn vị giết người.

Triều Tiên tố Tổng thống Trump đang chơi trò
Triều Tiên tố Tổng thống Trump đang chơi trò "hai mặt" trong quan hệ với nước này.

Và rằng, Bình Nhưỡng không thể không lưu ý "thái độ hai hàng" của Washington, những hành vi như vậy chứng minh rằng Mỹ đang ấp ủ một âm mưu tội phạm để tấn công Triều Tiên và tội ác đó đáng "bị trừng phạt một cách tàn nhẫn", tờ báo này viết thêm.

Hiện vẫn chưa rõ cuộc tập trận mà phía Triều Tiên đề cập đến là cuộc tập trận nào. Trả lời câu hỏi này của phóng viên Reuters, Đại sứ Mỹ tại Seoul (Hàn Quốc) cho biết không có thông tin về cuộc tập trận mà phía Triều Tiên đề cập.

Quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên ấm lên sau cuộc gặp giữa Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un tại Singapore. Tuy nhiên, gần đây nó có dấu hiệu căng thẳng trở lại sau khi Tổng thống Trump bất ngờ huỷ chuyến đi thứ 4 của Ngoại trưởng Mike Pompeo đến nước này do không có sự "tiến bộ đầy đủ" trong tiến trình phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên.

THÁI MỸ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement