Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triệu tập 100 đối tượng trong đường dây lừa đảo bán hàng online

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa triệu tập 100 đối tượng nằm trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tuyển cộng tác viên bán hàng qua mạng.

Ngày 22/4, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng chức năng nhiều tỉnh phá đường dây lừa đảo bằng hình thức tuyển cộng tác viên bán hàng online.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 1 nhóm đối tượng lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản với quy mô lớn, hoạt động liên tỉnh. Công an xác định nhóm hoạt động có tổ chức với hơn 100 người tại các tỉnh như Hà Nội, Hà Tĩnh, Thái Bình, Bắc Giang, Đà Nẵng, Thanh Hóa, TP HCM tham gia từ năm 2018 đến nay.

Nhóm này hoạt động tinh vi bằng cách lập các fanpage bán hàng mỹ phẩm như son môi, mặt nạ dưỡng da, nước hoa... rồi thuê người chạy quảng cáo, tăng lượt tương tác, tăng view trên Facebook để tuyển cộng tác viên (CTV) bán hàng.

Sau đó nhóm đối tượng đăng thông tin như cần tuyển 100 CTV bán hàng trên phạm vi toàn quốc, lương mỗi tháng từ 10 đến 15 triệu đồng, công việc chỉ cần đăng bài viết và hình ảnh do công ty cung cấp, khi khách có nhu cầu mua sản phẩm của công ty thì nhập hàng từ công ty về bán cho khách.

Triệu tập 100 đối tượng trong đường dây lừa đảo bán hàng online ảnh 1
Băng nhóm lừa đảo bằng hình thức tuyển CTV bán hàng qua mạng.

Khi cộng tác viên đăng bài, nhóm đối tượng sử dụng Facebook ảo, sim rác đóng giả làm người mua hàng, đặt hàng. Trước khi đặt hàng tại trang page bán hàng, các đối tượng cam đoan với CTV là sẽ được hoàn trả hàng nếu giữ lại giấy bảo đảm của công ty.

Nhưng khi nhận hàng để giao thì biết địa chỉ người nhận là giả mạo, còn số hàng cũng không thể hoàn trả vì địa chỉ các đối tượng cung cấp không đúng.

Đầu tháng 4/2021, công an Hà Tĩnh phối hợp với đơn vị liên quan triển khai lực lượng đến 45 tỉnh, triệu tập hơn 100 đối tượng nằm trong đường dây này. Hiện công an đã thu giữ 4 ô tô, 80 máy tính, gần 200 điện thoại di động, 3,6 tỷ đồng tiền mặt và hơn 30 thùng hàng.

Triệu tập 100 đối tượng trong đường dây lừa đảo bán hàng online ảnh 2
Tang vật lực lượng chức năng thu giữ.

Công an xác định, trong 6 tháng cuối năm 2020, đường dây này đã chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng; trong 3 tháng đầu năm 2021, các đối tượng đã lừa hơn 3.000 bị hại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố bị can Lê Huy Nhật (28 tuổi, trú phường Lam Sơn, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) - là đối tượng cầm đầu và 36 đối tượng khác về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng và thông báo ai là nạn nhân thì tiếp tục trình báo cho cơ quan này.

HOÀI NAM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement