Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triệu hồi 3.335 xe Piaggio Medley ABS vì lỗi khung xe

Thị trường

13/11/2017 10:02

Khung xe của Piaggio Medley ABS gặp lỗi kỹ thuật về độ cứng vững, khiến người sử dụng có thể gặp nạn khi tải nặng.

Theo đó, Piaggio Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 3.335 xe Piaggio Medley ABS, cả phiên bản động cơ 125cc và 150cc, được sản xuất trong thời gian từ tháng 2/2016 tới hết tháng 8/2016. Việc triệu hồi bắt đầu từ nay tới hết ngày 31/10/2018, nhằm khắc phục một lỗi được cho là nghiêm trọng ở phần khung xe.

Cụ thể, theo Piaggio Việt Nam, trong quá trình kiểm tra định kỳ, hệ thống kiểm soát chất lượng Tập đoàn Piaggio đã phát hiện một số trường hợp ống khung chính của một số lô xe piaggio Medley ABS 125/150 tiềm ẩn lỗi kỹ thuật. Trong điều kiện vận hành khi xe tải quá nặng hoặc trường hợp khác tiêu chuẩn vận hành có thể khiến ống khung chính bị hư hỏng.

Ống khung chính đóng vai trò hết sức quan trọng, là phần xương sống của chiếc xe, trong trường hợp khung chính bị hư hỏng khi xe tải nặng, người dùng có thể gặp nạn nguy hiểm khi đang vận hành xe.

Piaggio Việt Nam sẽ kiểm tra tổng quát những xe trong diện triệu hồi, và nâng cấp phần khung xe dính lỗi bằng việt tăng cường độ cứng vững cho thân ống khung chính. Thời gian kiểm tra và nâng cấp dự kiến khoảng 115 phút, được thực hiện tại các đại lý của Piaggio trên toàn quốc.

Piaggio Medley ra mắt vào tháng 3/2016, là mẫu xe tay ga thời trang sở hữu nhiều công nghệ, đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Tuy có giá rẻ hơn so với đối thủ trực tiếp là Honda SH, nhưng Medley không tạo được sức ép đáng kể lên đối thủ.

Dù sao, việc Piaggio Medley nói riêng cũng như các mẫu xe tay ga của Piaggio tại Việt Nam được “phổ cập” phanh ABS, cũng là động lực để các mẫu xe của Honda phải trang bị công nghệ này. Cuối năm 2016, Honda SH được trang bị phanh ABS đã ra mắt thị trường Việt Nam.

Công nghệ chống bó cứng phanh ABS hỗ trợ cho người lái rất nhiều khi phanh xe, đặc biệt trong các trường hợp phanh khẩn cấp. Với phanh ABS, người lái vẫn có thể điều khiển được xe, bánh xe sẽ vẫn tiếp tục lăn trên đường mà không bị trượt khiến xe bị mất lái. Với những chị em phụ nữ có chiều cao khiêm tốn và điều khiển những chiếc xe tay ga to lớn, phanh ABS rõ ràng là “phao cứu sinh” quan trọng, giảm đáng kể tai nạn do giật mình, phanh gấp và không thể chống chân.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement