Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triệt sạch lông nách, lông tay chân chỉ bằng một loại quả này

Sức khỏe

18/08/2017 05:37

Hồng xiêm hay còn gọi là quả sa-pô-chê, là một loại trái cây có vị ngọt dễ ăn và giàu dinh dưỡng với cơ thể.

Thành phần sáp, nhựa và các vitamin trong hồng xiêm có tác dụng tốt trong việc thẩm thấu sâu vào da, ngăn ngừa sự phát triển của tuyến nang lông, khiến sợi lông yếu dần và rụng hẳn.

Nhờ đó, dùng hồng xiêm để tẩy lông là lựa chọn thông minh của nhiều người để loại bỏ sạch đám "vi-ô-lông" đáng ghét mà không hề gây cảm giác đau rát.

1. Hồng xiêm và chanh

Chuẩn bị: 1 quả hồng xiêm 2 thìa nước cốt chanh 1 thìa muối.

Thực hiện:

– Làm ướt vùng da cần tẩy lông với nước ấm, sau đó tiến hành tẩy da chết bằng hỗn hợp nhẹ nhàng chừng 2-3 phút rồi tiến hành thoa hỗn hợp tẩy lông tiếp theo.

– Để làm hỗn hợp tẩy lông, bạn trộn đều nước cốt chanh với muối rồi dùng hỗn hợp này thấm đều lên da bằng bông tẩy trang. Bước này giúp suy yếu dần những sợi lông cứng đầu, hỗ trợ quá trình triệt lông nhanh chóng và hiệu quả hơn.

– Sau đó, bạn nghiền nát hồng xiêm ra rồi dùng nó đắp lên vùng da cần tẩy lông, đợi khô lại tự nhiên thì dùng khăn sạch hoặc tay kì nhẹ để nang lông sạch đi rồi rửa lại với nước ấm.

2. Hồng xiêm và sữa tươi

Chuẩn bị: 1 quả hồng xiêm, 2 thìa sữa tươi không đường, 1 thìa bột gelatin.

Thực hiện:

– Nghiền nhuyễn hồng xiêm vào một cái bát, sau đó cho sữa tươi không đường và bột gelatin vào, khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

– Từ từ bôi hỗn hợp này lên vùng da cần tẩy lông, sau đó dùng 1 miếng vải mềm miết nhẹ theo chiều mọc ngược của lông và giật mạnh, các sợi lông sẽ được lấy đi theo hỗn hợp mà không gây đau đớn.

3. Hồng xiêm và bột đậu nành

Chuẩn bị: 1 quả hồng xiêm 1 thìa bột đậu nành.

Thực hiện:

– Nghiền nhuyễn hồng xiêm vào một cái bát, thêm bột đậu nành và một chút nước ấm vào để tạo thành hỗn hợp sệt.

– Thoa đều hỗn hợp lên da và tiến hành massage trong vòng 30 phút. Dưỡng chất trong hồng xiêm và bột đậu nành sẽ giúp các nang lông bị suy yếu và rụng dần.

Lưu ý:

– Chọn những quả hồng xiêm xanh để có nhiều nhựa cho việc tẩy lông hiệu quả hơn.

– Vệ sinh sạch sẽ và tẩy da chết đều đặn trước khi tiến hành tẩy lông.– Mỗi tuần áp dụng 1-2 lần, sau 1 tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt, lớp lông bị nhạt dần và suy yếu rõ rệt.

– Nếu nhựa lưu lại trên da sau khi tẩy, bạn dùng bông tẩy trang nhúng vào nước cốt chanh loãng sẽ giúp làm sạch nhanh chóng.

HÀ TRẦN (Thể thao và Xã hội)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement