Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triển vọng tươi sáng cho thị trường bất động sản Việt Nam

Trang Retail News Asia ngày 18/3 đăng bài nhận định thị trường bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ kinh tế ổn định, tâm lý nhà đầu tư tích cực, nhu cầu gia tăng và nhiều sản phẩm đa dạng.

Giả định rằng dịch bệnh COVID-19 sẽ khiến thị trường sụt giảm đã được chứng minh là vô căn cứ và nghiên cứu thị trường hậu mãi cho thấy giá bất động sản đang tăng trên diện rộng.

Theo bài viết, triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam và các chiến lược được nhiều nhà phát triển bất động sản lớn áp dụng cũng góp phần làm tăng sức “nóng” cho thị trường. Theo Báo cáo triển vọng kinh tế thế giới của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), năm 2020, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng 2,9%, một trong những tỷ lệ cao nhất thế giới.

ho-chi-minh-vietnam.jpg
Bất động sản Việt Nam được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao, đặc biệt là sau dịch COVID-19.

Chiến lược chống dịch hiệu quả và tăng trưởng kinh tế dự kiến cũng sẽ là những điểm nổi bật trong năm 2021. Fitch Ratings dự báo GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 7,5 % năm 2021 ngay cả khi dịch bệnh tái bùng phát.

Sagarika Chandra, Trưởng bộ phận phân tích Việt Nam tại Fitch Ratings, cho biết: “Việt Nam đã kiểm soát tốt đại dịch, vì vậy, chúng tôi cho rằng nền kinh tế sẽ phục hồi khi nhu cầu trong nước tăng trở lại”.

Ông Nguyễn Xuân Thành, giảng viên Đại học Fulbright và thành viên Nhóm cố vấn kinh tế của Thủ tướng, nhận định nền kinh tế ổn định và hệ thống tài chính lành mạnh là lý do đảm bảo tâm lý tích cực của các nhà đầu tư bất chấp cuộc khủng hoảng COVID-19. Niềm tin vaccine chống COVID-19 sẽ được tiêm đại trà trong năm nay càng củng cố tâm lý của các nhà đầu tư. Cổ phiếu và bất động sản vẫn là những lĩnh vực đầu tư tốt.

Thị trường đã có sự dịch chuyển về mặt địa lý từ các khu vực như TP.HCM. Nếu trước đây, “nóng” nhất thị trường phía Nam là Tp.Hồ Chí Minh thì nay là các thành phố vệ tinh như Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh có tiềm năng du lịch như Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa.

Bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Giám đốc cấp cao Việt Nam tại tập đoàn Jones Lang LaSalle, nhấn mạnh tầm quan trọng của các nhà phát triển bất động sản trong xây dựng và quy hoạch đô thị: “Họ phải nghiên cứu kỹ quy hoạch đô thị để tạo giá trị bền vững cho các dự án quy mô lớn”.

Trong suốt thời kỳ COVID-19, những doanh nghiệp có nền tảng vững chắc, cung cấp nhiều loại sản phẩm hướng đến nhu cầu sở hữu nhà sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. Khu Đông TP. Hồ Chí Minh được dự báo là điểm nóng về bất động sản, khi thành phố Thủ Đức chính thức được thành lập, đẩy giá nhà đất tại khu vực này lên mức kỷ lục.

Với cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhanh chóng, thúc đẩy kết nối vùng, các đô thị vệ tinh và thành phố du lịch ở Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thuận đang được các nhà đầu tư vô cùng quan tâm.

Terence Alford, Giám đốc thị trường vốn và dịch vụ đầu tư tại Colliers Vietnam, cho biết các chủ đầu tư có xu hướng tìm kiếm các địa điểm thay thế cho TP.HCM để gia tăng giá trị.

Họ cũng chú trọng đến việc kiến tạo không gian sống để không chỉ gia tăng sự lựa chọn cho khách hàng mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, thiết lập xu hướng mới và mang đến trải nghiệm sống mới.

Novaland (mã chứng khoán: NVL), một nhà phát triển bất động sản, vừa công bố báo cáo tài chính, theo đó cho biết năm 2020, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 3.910 tỷ đồng, cao hơn 7% so với mục tiêu và tăng 15,3% so với năm 2019. Tổng doanh thu hợp nhất từ bán căn hộ và dự án, dịch vụ là 8,6 nghìn tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2020, tổng tài sản của Novaland trị giá 144.540 tỷ đồng, tăng 60,6% so với một năm trước đó.

Trong năm 2020, giải ngân của Novaland được phân bổ cho các hoạt động M&A và phát triển dự án. Công ty tiếp tục huy động vốn từ các tổ chức tài chính có uy tín trong và ngoài nước bất chấp COVID-19, cho thấy sự tin tưởng của các đối tác.

Novaland giới thiệu sản phẩm mới trong những tháng cuối năm 2020. Bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng như NovaWorld Phan Thiết và NovaWorld Hồ Tràm vẫn tạo được sức hút lớn.

Các chuyên gia không dự đoán thị trường bất động sản sẽ sụp đổ trong năm nay dù mặt bằng giá có tăng, song thay vào đó, kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục duy trì do nhu cầu mạnh mẽ, tăng trưởng kinh tế ổn định và các chiến lược thông minh của các doanh nghiệp.

Trong báo cáo mới đây có tiêu đề “Sẵn sàng cho một chu kỳ mới từ năm 2021”, Công ty Chứng khoán VNDirect cho biết thị trường bất động sản của Việt Nam có chu kỳ 7 năm. Năm 2021 là năm Việt Nam chuẩn bị bước vào chu kỳ tăng trưởng cao với những yếu tố tích cực như sửa đổi Luật Xây dựng năm 2020, Luật Đầu tư năm 2020 và dự báo tăng trưởng kinh tế vững chắc trong năm nay.

VNDirect cho biết thêm: “Sự phát triển của cơ sở hạ tầng và lãi suất cho vay thế chấp giảm sẽ tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản. Xu hướng tăng giá sẽ tiếp tục do nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng”.

(Nguồn: TTXVN/Retail News Asia)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement