Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Treo tranh phong thủy vị trí nào trong nhà tốt, tránh tai ương?

Phong thủy

31/10/2020 07:40

Treo tranh trong nhà, gia chủ nên chọn vị trí treo như thế nào cho hợp với phong thủy, mới mang lại may mắn cho gia đạo.

Treo tranh phong thủy quan trọng nhất là chọn hướng. Theo phong thủy, thì ngũ hành mỗi hướng mỗi khác, vì vậy khi treo tranh trong nhà, gia chủ nên chọn hướng theo bát quái đồ để treo cho hợp ngũ hành, mới mang lại may mắn cho gia đạo.

Hướng Đông và Đông Nam, thuộc hành Mộc, có thể treo tranh sông nước, thuộc hành Thùy, vì Thủy sinh Mộc, rất có lợi cho gia đạo và tài lộc. Tuy nhiên, tránh treo tranh thác nước, vì Thủy quá vượng, sẽ làm hại Mộc.

Hướng Nam, thuộc hành Hòa, thích hợp treo tranh cây cối, hoa lá, rừng rậm, thuộc hành Mộc, Mộc sinh Hỏa khiến cho gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Hướng Đông Bắc và Tây Nam, thuộc hành Thổ, là phương vị Tài tinh tốt nhất, nên treo một bức tranh vẽ 8 con ngựa. Vì ngựa theo ngũ hành thuộc Hỏa, Hỏa sinh Thổ, rất có lợi cho tài vận của gia chủ.

Hướng Bắc, thuộc hành Thủy, nên treo tranh chín con cá còn gọi là bức tranh “Cứu ngư quần hội", có lợi cho tài vận của gia chủ.

Hướng Tây Bắc và hướng Tây, thuộc hành Kim, có thể treo tranh tòa nhà cao tầng khung vàng, thuộc hành Thổ. Thố sinh Kim, khiến tài vận, sự nghiệp thành công phát triển vững vàng.

Những lưu ý khi treo tranh phong thủy.
Những lưu ý khi treo tranh phong thủy.

Khi treo tranh trong nhà, gia chủ nên chú ý đến một số điểm sau.

Thư pháp, câu đối, hoành phi mang ý nghĩa chúc phúc, cầu may cho gia đình. Tranh tường lớn vẽ hoa mẫu đơn tượng trưng cho vinh hoa phú quý.

Tranh vẽ hoa hướng dương làm căn phòng tăng thêm dương khí, bù đáp lượng ánh sảng thiếu hụt, tạo sinh khí cho ngôi nhà. Tranh vẽ hoa sen, cá chép tượng trưng cho sự no đủ, tiến tài viên mãn. Tranh tùng bách xanh bốn mùa tượng trưng cho sự trưởng thọ.

Nội dung và kích cỡ tranh, chữ của các bức thư pháp, câu đối, hoành phi phải tương xứng, cân đối với căn phòng, phù hợp với thân phận, địa vị của gia chủ.

Khi treo tranh về các loài mãnh thú như hổ, báo, sư tử hay chim ưng, nên chọn các tranh mà đầu của chúng ở tư thế hướng lên trên, sẵn sàng tự vệ. Không nên chọn hình ảnh chúng đang nhìn bạn như thế chuẩn bị tấn công.

Treo tranh sơn thủy cần chú ý đến thế nước chảy phải hướng vào nhà chứ không được hướng ra. Những bức tranh màu nặng nề, u tối không nên treo. Vì nó dễ làm nảy sinh tâm lý chán nản, bi quan, thiếu động lực làm việc.

Không nên treo tranh trừu tượng vì loại tranh này thường khiến người xem hoảng loạn tinh thần. Không nên treo tranh, ảnh chân dung của người thân đã quá có tùy tiện. Vi nó tạo cảm giác nặng nề cho gia đình.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement