Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Treo đồng hồ ở đâu để hợp với phong thủy nhà ở?

Phong thủy

20/02/2020 08:23

Việc chọn vị trí để treo đồng hồ trong gia đình bạn không những mang tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng bởi phong thủy đời sống gia đình.

Đồng hồ là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình tiện ích để xem giờ giấc và cũng là vật dụng trang trí cho phòng khách của bạn. Bên cạnh việc giúp người ta theo dõi giờ giấc, đồng hồ còn có ý nghĩa phong thủy nhà ở khá quan trọng, nó ảnh hưởng đến sự hòa thuận của cuộc sống gia đình bạn.

Chính vì thế, việc chọn vị trí treo đồng hồ cũng khá quan trọng và bạn cần nắm bắt kiến thức phong thủy trang trí nhà ở để có thể chọn vị trí treo đồng hồ tốt nhất.

Hình đáng đồng hồ

Đồng thuộc hệ vật “động”. Nếu như chọn động hồ có hình tròn sẽ là “động” càng thêm “động”, khiến cho các thành viên trong gia đình “đứng ngồi không yên”, thời gian vợ chồng ở bên nhau cũng trở nên giảm thiểu.

Treo đồng hồ ở đâu để hợp với phong thủy nhà ở?


Nếu thích một chiếc đồng hồ hình tròn bạn có thể treo nó ngay tại phòng làm việc. Đây là vị trí treo đồng hồ tròn thích hợp nhất, nó sẽ khiến công việc của người ngồi trong phòng thuận lợi, trôi chảy, buôn may bán đắt.

Treo đồng hồ ở đâu để hợp với phong thủy nhà ở?

Đồng hồ có thiết kế hình tam giác, lục giác, bát giác sẽ dễ khiến người trong gia đình trở nên bất hòa hay gặp nhiều chuyện thị phi.

Nếu bạn chọn đồng hồ hình hộp sẽ giúp cho con người có cảm giác yên ổn, may mắn, cũng khiến các thành viên trong gia đình trở nên dung hòa, thân thiết với nhau hơn.

Kích thước đồng hồ

Theo kiến thức phong thủy đời sống, bạn không nên chọn một chiếc đồng hồ có kích thước quá to, điều này khiến cho cảm xúc của các thành viên trong gia đình không ổn định, dễ rơi vào tình trạng sốt ruột, không an tâm, tạo thành trạng thái tinh thần căng thẳng cho người trong phòng. Ngoài ra, việc chọn đồng hồ quá to sẽ chiếm nhiều diện tích nhà.

Treo đồng hồ ở đâu để hợp với phong thủy nhà ở?


Nếu như là loại đồng hồ quả lắc có tiếng vang sẽ dễ khiến người trong phòng giật mình sợ hãi, dẫn đến hậu quả là tinh thần sẽ bị hoảng hốt. Hai là phạm vào tội “khách át giọng chủ”, có nghĩa là người lớn trong nhà không đủ uy nghiêm, trẻ con trong nhà không nghe theo lời dạy bảo.

Vị trí treo đồng hồ

Theo phong thủy nhà ở, bạn không nên treo đồng hồ ngay trên đầu giường ngủ, bởi làm như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, còn khiến bạn dễ rơi vào tình trạng tinh thần bất ổn. Nếu là đồng hồ điện tử, nên chọn loại đồng hồ có kích thước vừa phải, không quá sáng. Tốt nhất không nên đặt đồng hồ treo tường trong phòng ngủ, chỉ cần đặt đồng hồ báo thức để bàn là đủ.

Không nên treo đồng hồ ở những vị trí quá cao, vì như vậy khó nhìn nhận được thời gian, đặc biệt đối với người bị cận.

Không nên treo đồng hồ ở gần cửa chính hoặc đối diện với cửa chính, vì như vậy khi ra vào sẽ chạm mặt đồng hồ gây cảm giác bất an. Tốt nhất nên treo đồng hồ treo tường ở vị trí trung tâm phòng khách nhưng không được hướng ra cửa chính.

Tránh đặt đồng hồ treo tường ở ngay phía trên ghế sofa, vì nó tạo áp lực đè nặng lên người ngồi ghế, tạo cảm giác khó chịu, chẳng may sơ suất đồng hồ bị rớt sẽ gây tổn thương thể chất.

Treo đồng hồ ở đâu để hợp với phong thủy nhà ở?


Dựa vào kiến thức phong thủy đồng hồ, đồng hồ thuộc vào hệ Kim, chính vì thế, vị trí treo đồng hồ tốt nhất là theo hướng của thành viên thiếu Kim nhất trong gia đình.

Ví dụ, nếu nam chủ nhân trong nhà là người thiếu Kim nhất, thì ta có thể treo đồng hồ ở phía Tây Bắc của phòng khách. Nếu nữ chủ nhân là người thiếu Kim nhất, thì đương nhiên ta nên treo đồng hồ ở hướng Tây Nam. Nếu con trai trưởng thiếu Kim, đồng hồ nên treo ở hướng Đông, con gái lớn thiếu Kim, treo đồng hồ ở hướng Nam.

Chọn vị trí treo đồng hồ hợp phong thủy cũng chính là một trong những cách giúp cải thiện vận mệnh cho thành viên trong gia đình.

Đáng chú ý là, ta không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà. Cho dù là ở phòng khách hay phòng ngủ, ta chỉ nên treo nhiều nhất là một chiếc. 

Phong thủy đồng hồ khẳng định, treo quá nhiều đồng hồ là không tốt, bởi điều này khiến việc không khí trong nhà bất ổn định, lâu ngày, người trong gia đình rơi vào trạng thái âu lo không đâu, dễ tự chuốc phiền phức vào người.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement