Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Treo cổ tự vẫn nhưng ngân hàng vẫn ghi sổ nợ 900 triệu cùng ngày

Chủ doanh nghiệp Tùng Hiền ở Sóc Trăng treo cổ tự vẫn vào lúc 6 giờ ngày 15/3/2017, nhưng trong bảng tổng hợp nợ của ngân hàng thì ngày đó ông nhận nợ 905 triệu đồng.

Ngày 19/1, anh Võ Thanh Tòng (25 tuổi, ngụ ấp Dương Kiểng, xã Hòa Tú 2, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) đến các cơ quan báo chí để gửi đơn trình bày dấu hiệu khuất tất trong hồ sơ vay vốn của ông Võ Tùng, chủ DNTN Tùng Hiền, ở xã Hòa Tú 2. Ông Tùng là cha của anh Tòng, từng có quan hệ tín dụng với HDBank chi nhánh Sóc Trăng.

Theo người con, lúc còn sống thì cha của anh thường xuyên vay vốn của HDBank chi nhánh Sóc Trăng. Khoảng 6 giờ ngày 15/3/.2017, gia đình phát hiện ông Tùng treo cổ tự tử. Khi đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu thì bác sĩ cho biết cha anh Tòng đã chết từ lâu nên gia đình chở thi thể về nhà lo hậu sự.

Cũng trong ngày ông Tùng chết, anh Tòng đến UBND xã Hòa Tú 2 để làm giấy báo tử. Giấy báo tử ghi thời gian chết theo tin báo của gia đình là lúc 8 giờ ngày 15/3/2017, với nguyên nhân là bệnh.

Giấy báo tử của ông Tùng - Ảnh: Hồ Long
Giấy báo tử của ông Tùng - Ảnh: Hồ Long

Đến giữa năm 2018, anh Tòng phát hiện HDBank Sóc Trăng kiện DNTN Tùng Hiền ra TAND huyện Mỹ Xuyên để đòi nợ. Quá trình thu thập hồ sơ vụ kiện, gia đình anh Tòng phát hiện có dấu hiệu bất thường.

"Bảng tổng hợp chiết tính nợ vay thể hiện ngày cha tôi nhận nợ 905 triệu đồng là 15/3/2017. Ngày đó cha tôi chết thì làm sao nhận nợ được? Đây là điều vô lý cần được làm rõ", anh Tòng nói.

Thông tin của bảng tổng hợp chiết tính nợ vay của DNTN Tùng Hiền (đến 16/8/2018) do Giám đốc HDBank Sóc Trăng - Lý Tuấn Kiệt, ký thì tổng số nợ của khách hàng này là trên 5,6 tỉ đồng. Trong đó, ngày 13/3/2017, ông Tùng nhận nợ 500 triệu; ngày 14/3/2017 nhận nợ 500 triệu và ngày đã chết từ sáng sớm - 15/3/2017, vẫn nhận nợ 905 triệu đồng.

Từ số liệu trên, người thân của ông Tùng cho biết đây có thể là hình thức vay đáo nợ ngân hàng. Khả năng ông Tùng đã ký hết hồ sơ vay vốn vào ngày 14 và ngày 15/3/2017 mới được ngân hàng giải ngân nhưng không ngờ vào sáng hôm đó ông Tùng treo cổ chết.

  Bảng chiết tính ghi dòng cuối cùng thể hiện ngày nhận nợ 905 triệu đồng trùng với ngày ông Tùng chết - Ảnh: Hồ Long

Bảng chiết tính ghi dòng cuối cùng thể hiện ngày nhận nợ 905 triệu đồng trùng với ngày ông Tùng chết - Ảnh: Hồ Long

Theo một luật sư ở TP.HCM thì ngân hàng ghi ngày 15/3/2017 ông Tùng nhận nợ 905 triệu đồng nhưng thực tế ông ấy treo cổ chết vào 6 giờ cùng ngày thì chắc chắn có dấu hiệu bất thường. Vấn đề ở đây là cần làm rõ khi ngân hàng giải ngân thì ai nhận tiền vì ông Tùng đã chết.

"Nếu chuyển vào tài khoản của ông Tùng thì cần kiểm tra xem nguồn tiền đi đâu. Còn nhận tiền mặt thì sẽ có chữ ký người nhận tiền từ phiếu chi của ngân hàng. Công an sẽ làm rõ vấn đề này", vị luật sư nói.

Chiều 19/1, phóng viên gọi cho ông Kiệt để tìm hiểu vụ việc thì vị này nói bận khách. Ông hẹn gọi lại vào buổi tối nhưng không thấy hồi âm.

HỒ LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement