Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Traveloka đẩy mạnh phát triển Fintech tại Thái Lan và Việt Nam

Doanh nghiệp

26/02/2021 14:28

Bất chấp COVID-19, start-up du lịch trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á Traveloka đã phục hồi mạnh mẽ và bắt đầu hợp tác phát triển lĩnh vực Fintech.

Công ty khởi nghiệp 9 năm tuổi có trụ sở tại Indonesia, vốn được chống lưng bởi Expedia và JD.com của Trung Quốc, đã phục hồi mạnh mẽ sau khi bị đại dịch COVID-19 tàn phá nặng nề trong suốt một thời gian dài.

Đại diện công ty cho biết, hoạt động kinh doanh du lịch đã trở lại, có lãi vào cuối năm 2020.

Riêng tại Việt Nam, tình hình kinh doanh của công ty tăng vượt qua mức trước đó trong khi đó tại Thái Lan, tình hình gần như bình thường, tại Indonesia phục hồi được 1/2.

traveloka-evaluates-merger-with-spac-route-to-go-public-report.jpg
Bất chấp đại dịch COVID-19, hoạt động kinh doanh của Traveloka đã về ngưỡng trước dịch ở Việt Nam vào cuối năm 2020. Ảnh: ANITH

Ông Caesar Indr, Chủ tịch Traveloka, nhận định: "Điều tồi tệ nhất đã xảy ra và bây giờ chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho năm 2021. Du lịch trong nước đang thúc đẩy sự phục hồi".

Chia sẻ thêm với tờ Reuters, ông Indr cho biết công ty đã thành lập một liên doanh với một trong những ngân hàng lớn nhất Thái Lan để hợp tác trong lĩnh vực Fintech và đang lên kế hoạch mở rộng hợp tác với các đối tác tiềm năng giấu tên ở Việt Nam.

Hiện, công ty đang phát triển dịch vụ "mua trước, trả sau" cho thị trường Thái Lan và Việt Nam. Với mục tiêu đầu tư lớn vào Fintech, Traveloka mong muốn kích thích nhu cầu đi du lịch của người dân trong khu vực hơn.

Trước đó, Traveloka đã thành công khi ra mắt thẻ tín dụng có tên là "Paylater" kết hợp với một số công ty cho vay ở Indonesia. Đây là một loại dịch vụ cung cấp dịch vụ bảo hiểm và quản lý tài sản.

traveloka-application.jpg
Các dịch vụ tiện ích trong ứng dụng Traveloka. Ảnh: Nikkei

Với tầm nhìn phát triển du lịch giữa đại dịch COVID-19, kỳ lân Indonesia đang đánh giá việc sáp nhập với một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) là một lựa chọn khả thi để niêm yết cổ phiếu ở Mỹ.

"Mỹ là thị trường hấp dẫn vì ngày càng đánh giá cao về Đông Nam Á như một khu vực phát triển và thịnh vượng. Bằng cách niêm yết tại Mỹ, chúng tôi cũng có cơ hội cho các nhà đầu tư Mỹ trở thành một phần trong câu chuyện tăng trưởng ở Đông Nam Á", Indra cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, Traveloka được định giá tiềm năng khoảng 5 tỷ USD. Tuy nhiên, công ty chưa đưa ra bình luận chính thức cho việc định giá, đồng thời ông Indra cũng từ chối nói về các đối tác tiềm năng.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement