Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Traveloffpath đánh giá tích cực về chính sách thu hút du khách quốc tế của Việt Nam

Chính sách - Hạ tầng

18/03/2022 14:12

Trang web du lịch Traveloffpath.com ngày 17/3 đã đăng tải bài viết đánh giá tích cực về những quy định nhập cảnh mà Việt Nam áp dụng trong điều kiện bình thường mới có thể giúp thu hút nhiều du khách quốc tế.
news

Theo bài viết, Việt Nam được đánh giá đang áp dụng điều kiện nhập cảnh dễ dàng nhất trong số các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Lý do là bởi không giống như các quốc gia khác trong khu vực cũng đã mở cửa trở lại cho khách du lịch, Việt Nam không yêu cầu du khách xuất trình chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19, hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 khi nhập cảnh.

untitled(1).png
Ảnh: traveloffpath

Ngoài ra, du khách cũng không cần phải cách ly khi nhập cảnh. Những quy định này đồng nghĩa người đã tiêm hay chưa tiêm vaccine đều chỉ cần tuân thủ các quy định nhập cảnh giống nhau gồm phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi) trước khi xuất cảnh trong vòng 72 giờ nếu sử dụng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP hoặc trong vòng 24 giờ nếu sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên với virus SARS-CoV-2 và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận; hoàn thành mẫu khai báo sức khỏe trực tuyến tải ứng dụng PC-COVID trước khi đến; mua bảo hiểm y tế, bao gồm các chi phí y tế liên quan tới điều trị COVID-19.

2.png
Ảnh: traveloffpath

Liên quan đến các yêu cầu về thị thực, Việt Nam đã mở lại trang web E-visa (thị thực điện tử) - nơi công dân từ 80 quốc gia có thể nộp đơn xin thị thực du lịch 30 ngày (nhập cảnh một lần). Việt Nam cũng đã nối lại chương trình miễn thị thực cho công dân từ 13 quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh, Pháp, Đức và Italy.

Trong khi đó, bài viết cho biết một số quốc gia khác trong khu vực đang áp dụng các quy định nhập cảnh khác nhau đối với những du khách đã được và chưa được tiêm phòng.

3.png
Ảnh: traveloffpath

Đơn cử như Campuchia, du khách chưa tiêm đủ liều vaccine cơ bản có thể nhập cảnh song phải cách ly 14 ngày. Philippines cũng yêu cầu du khách chưa tiêm phòng đầy đủ phải cách ly tại cơ sở của chính phủ, cũng như phải xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào ngày thứ 5 kể từ khi đến. Thái Lan cho phép du khách chưa tiêm chủng được nhập cảnh, song phải cách ly theo quy định.

4.png

Tại thời điểm hiện tại, chỉ có Bali - điểm đến du lịch nổi tiếng của Indonesia - cho phép du khách nhập cảnh với mục đích du lịch. Yêu cầu cách ly đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ khi đến nước này cũng đã được dỡ bỏ.

5.png

Tuy nhiên, những du khách này vẫn phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 không quá 48 giờ trước khi khởi hành; xét nghiệm virus SARS-CoV-2 khi đến và vào ngày thứ 3; xuất trình bằng chứng thanh toán đặt phòng khách sạn tối thiểu 4 đêm và mua bảo hiểm y tế.

Trong khi đó, du khách chưa tiêm chủng hiện không được phép tới Indonesia vì mục đích du lịch.

6.png

Trong khi đó, các quốc gia khác trong khu vực có các yêu cầu đầu vào khác nhau - áp dụng cho những du khách đã được tiêm phòng và chưa được tiêm phòng.

Campuchia

cam.png

Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ và muốn đến thăm Campuchia, hiện tại bạn có thể làm như vậy mà không cần phải trải qua bất kỳ xét nghiệm COVID-19 nào - trước hoặc sau khi đến.

Tuy nhiên, theo Bộ Y tế của nước này đã khuyến cáo rằng tất cả các du khách nên tự kiểm tra ATK trước khi nhập cảnh.

cam1.png

Những khách du lịch - chưa được tiêm phòng đầy đủ cũng có thể nhập cảnh vào Campuchia, tuy nhiên, họ phải tự cách ly 14 ngày.

Nước này cũng vừa được thông báo hôm17/3 rằng chương trình 'thị thực khi đến' của Campuchia sẽ được tiếp tục cho tất cả các khách quốc tế - cho dù đến đất nước này bằng đường hàng không, đường bộ hay đường thủy.

Philippines

phi.png

Mới tháng trước, có thông tin cho rằng Philippines đã trở thành quốc gia dễ dàng đến thăm nhất ở Đông Nam Á - với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ không cần phải kiểm dịch nữa - và thay vào đó chỉ được yêu cầu xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm COVID-19 âm tính khi đến.

Tuy nhiên, đối với những cá thể không được phân loại là 'đã được tiêm phòng đầy đủ', bạn phải trải qua kiểm dịch tại cơ sở chính phủ, cũng như kiểm tra COVID-19 vào ngày thứ 5 sau khi bạn nhập cảnh.

phi1.png
Ảnh: Traveloffpath

Thái Lan

Ngày 16/3, ông Kiattiphum thông báo rằng theo các quy tắc nhập cảnh được đề xuất, khách du lịch theo chương trình “Test & Go” sẽ không còn bị yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành đến Thái Lan.

Du khách sẽ chỉ cần xét nghiệm RT-PCR khi đến và tự xét nghiệm kháng nguyên vào ngày thứ 5 sau khi đến.

Ngoài ra, hạn mức bảo hiểm y tế cho du khách nước ngoài sẽ giảm từ ít nhất 50.000 USD xuống 10.000 USD.

thai.png

Tại cuộc họp của CCSA, ông Kiattiphum cũng sẽ trình một kế hoạch chi tiết các bước để hạ cấp đại dịch COVID-19 xuống thành bệnh đặc hữu.

Ông Kiattiphum cho biết việc hạ cấp COVID-19 thành một căn bệnh đặc hữu sẽ dẫn đến những thay đổi trong cách kiểm soát căn bệnh này và cách thức mà người dân sẽ được chăm sóc, trong khi các biện pháp xã hội và pháp lý được ban hành trong thời kỳ đại dịch sẽ được sửa đổi để phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Cụ thể, Chính phủ sẽ thay thế sắc lệnh khẩn cấp được áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng Luật về các bệnh truyền nhiễm để chuẩn bị cho một xã hội hậu đại dịch.

Tuy nhiên, Chính phủ cũng có thể phải chờ thông báo về việc hạ cấp COVID-19 xuống thành một bệnh đặc hữu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

thai-2.png

Indonesia

Tại thời điểm hiện tại, chỉ có điểm nóng du lịch nổi tiếng của Bali là cho phép du khách nhập cảnh với mục đích du lịch - với việc Chính phủ Bali gần đây đã mở lại thị thực khi đến chương trình cho công dân từ 23 quốc gia.

indo.png

Yêu cầu đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ phải kiểm dịch khi đến nước này cũng đã được dỡ bỏ.

Nếu khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ sẽ phải xuất trình bằng chứng về chứng nhận kiểm tra COVID-19 âm tính, chứng nhận này phải được cấp không quá 48 giờ trước khi khởi hành và phải test COVID-19 khi đến.

indo1.png

Du khách sẽ chỉ cần xét nghiệm RT-PCR khi đến và tự xét nghiệm kháng nguyên vào ngày thứ 3 sau khi đến.

Xuất trình thông tin thanh toán đặt phòng khách sạn tối thiểu 4 đêm. Ngoài ra, du khách phải tải và cài đặt  ứng dụng Peduli Lindungi trên thiết bị di động.

Du khách cần phải mua bảo hiểm y tế, bao gồm bảo hiểm lên đến 25.000 USD cho các chi phí y tế của COVID-19.

Du khách không được tiêm phòng hiện không được phép vào Indonesia với mục đích du lịch.

(Nguồn: TTXVN/Traveloffpath)

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ