Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tranh cãi gay gắt xung quanh bộ ảnh cưới “chạy lũ”

Nóng trong ngày

14/10/2017 09:31

Vừa qua trên mạng xã hội xuất hiện bộ ảnh cưới của cặp đôi cô dâu – chú rể được coi là khá độc. Bộ ảnh cưới được thực hiện khá công phu của cả ekip trong bối cảnh "chạy lũ".

Nhất là hình ảnh cô dâu, chú rể thoải mái tạo dáng, leo lên cả nóc nhà để thực hiện bộ ảnh cưới "chạy lũ". Ngay sau khi bộ ảnh này xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi thấy bộ ảnh trên vì họ cho rằng, trong khi đồng bào đang oằn mình với lũ thì cặp đôi này có thể chụp bộ ảnh cưới như vậy. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người tán đồng với bộ ảnh cực độc này.

Bộ ảnh cưới "chạy lũ".

Chị H.P.L (Hà Nội) chia sẻ:“Đây là một ý tưởng điên rồ. Trong lúc người dân miền Trung đang mất trắng vì lũ, hàng nghìn con lợn chết trong nước lũ...Rồi Hòa Bình, Yên Bái lũ quét đã xóa sổ hơn chục gia đình kéo theo hàng chục mạng người nay vẫn chưa tìm thấy.

Người dân khắp nơi đang hướng về cùng đồng bào bị lũ cuốn...nỗi đau chồng chất nỗi đau. Vậy mà cặp đôi này có thể vui vẻ chụp ảnh cưới trong vùng nước lũ. Đúng là vô tâm và quá phản cảm".

Trái ngược với suy nghĩ trên, một bạn đọc khác cho hay:“ Bộ ảnh cưới này là một ý tưởng không tồi. Nhìn theo chiều hướng tích cực thì dù trời đất có sụp ngã cũng không làm lòng người chùn bước vẫn phải vui cười trước nghịch cảnh.

Đó cũng là dấu ấn để sau này phải cố gắng hơn nữa trong cuộc đời giông bão. Đồng thời, bức ảnh này cũng nói lên ý chí con người không hề bị khuất phục trước thiên nhiên.

Bộ ảnh vẫn đang gây tranh cãi.

Trong mưa bão nhưng hạnh phúc luôn đong đầy như vậy. Với bản thân tôi, tôi lại rất thích bộ ảnh này. Dù trong nguy hiểm bão lũ nhưng ý chí con người kiên cường. Cảm phục nhiếp ảnh gia đứng tạo được tác phẩm nghệ thuật này. Nụ hôn ngọt ngào và niềm hạnh phúc luôn bên cạnh đôi anh chị trong ngày vu quy”.

Liên quan đến những tranh cãi trên, PV báo Infonet đã có cuộc trò chuyện cùng Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm Dư luận xã hội, Viện Xã hội học. TS. Trịnh Hòa Bình cho hay: “Những người đứng trên lập trường thẩm mũ thì người ta cho rằng bộ ảnh cưới đó rất đẹp. Đó cũng là điều dễ hiểu. Bởi lẽ, họ nghĩ rằng, trong bất kỳ tình huống nào, dù trong bão tố, ngập lụt thì tình yêu của họ vẫn được khẳng định.

Tranh cãi về bộ ảnh cưới.

Có những người theo xu hướng hiện thực hơn, đau đớn trước những khó khăn, những mất mát mà thiên tai đổ xuống. Họ sẽ cho rằng bộ ảnh cưới này thể hiện sự “vô cảm” đối với nỗi đau mà đồng loại đang phải gánh chịu.

Theo tôi, nếu cô dâu và chú rể sinh ra ở miền sông nước và quá quen với cảnh nước lên cao thì có thể họ coi điều này là bình thường. Nó cũng giống như những người bác sĩ quá quen với cảnh bệnh nhân kêu gào, la khóc trước bệnh tật.

Đây là câu chuyện gắn với sinh hoạt đời thường và người ta đã quá quen rồi. Tôi nghĩ, dù hơi phản cảm nhưng cô dâu và chú rể cũng chẳng có lỗi gì với những người đang oằn mình chống lũ. Có chăng, chúng ta không nên đặt hai hình ảnh để mà so sánh với nhau nó sẽ tạo những luồng ý kiến không hay”.

HOÀNG THANH (Infornet)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement