Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trận U22 Việt Nam - U22 Singapore vẫn diễn ra dù siêu bão Kammuri đổ bộ

Cần biết

03/12/2019 13:27

Theo thông báo mới nhất từ Ban tổ chức SEA Games 30, nhiều nội dung, môn thi bị hoãn do bão Kammuri đã đổ bộ vào Philippines rạng sáng nay 3/12. Tuy nhiên trận U22 Việt Nam và U22 Singapore vẫn diễn ra bình thường.

Các môn bị ảnh hưởng là tennis, bóng chuyền bãi biển và trượt ván, chèo thuyền, Canoe, thuyền Kayak và thuyền truyền thống, lướt sóng, 5 môn phối hợp, 3 môn phối hợp... Một số môn thi đấu trên sân vận động và có phần ít bị ảnh hưởng trực tiếp như môn bóng đá. Tuy thiên theo thông báo mới nhất được phát đi vào lúc 12h hôm nay (3/12) từ Ban tổ chức SEA Games 30 trận U22 Việt Nam - U22 Singapore vẫn sẽ thi đấu bình thường theo lịch vào lúc 20h (giờ địa phương). 

Ngoài ra các môn thi đấu trong nhà vẫn diễn ra bình thường, các môn ngoài trời phải đợi thông báo tiếp theo của BTC nước chủ nhà. (BTC sẽ liên tục cập nhật tình hình bão và kế hoạch hoãn/hủy môn thi (nếu có).

Thông báo lúc 12h của BTC SEA Games không đề cập tới hoãn môn bóng đá nam.
Thông báo lúc 12h của BTC SEA Games không đề cập tới hoãn môn bóng đá nam.

Trên sân Rizal Memorial - nơi sẽ tổ chức trận U22 Việt Nam - U22 Singapore lúc 19h tối nay, ban tổ chức sân chuẩn bị những lều tạm, sẵn sàng ứng phó trước cơn bão trong điều kiện hai trận đấu lúc 15h và 19h vẫn có thể diễn ra như kế hoạch.

Theo VFF, bên cạnh việc cập nhật các thông tin chính thức từ BTC SEA Games liên quan đến khả năng điều chỉnh lịch thi đấu trong trường hợp bất khả kháng do ảnh hưởng của cơn bão, toàn đội tiếp tục chủ động trong kế hoạch chuẩn bị đã được xây dựng một cách kỹ lưỡng. Các trợ lý thực hiện nhiệm vụ được phân công theo công việc mà mình phụ trách trong khi các cầu thủ cũng tự có ý thức bảo đảm thể trạng tốt nhất cũng như chuẩn bị trang thiết bị phù hợp với điều kiện thi đấu.

Theo quan sát, cho đến đầu giờ chiều nay, lượng mưa và tốc độ gió tại Manila đã bắt đầu tăng dần, nhưng vẫn chưa gây ảnh hưởng xấu đến mức phải hủy hoặc hoãn kế hoạch tổ chức các trận đấu của môn bóng đá. Trước giờ bóng lăn, tùy vào diễn biến thực tế của thời tiết (ví dụ như mưa quá to khiến bóng nổi trên sân hoặc mưa to kèm theo sét…), trọng tài sẽ là người đưa ra quyết định về việc trận đấu có diễn ra hay không.

Lượng mưa và cường độ gió tại Manila thời điểm đầu giờ chiều nay vẫn ở mức an toàn cho công tác tổ chức trận đấu- Ảnh: VFF
Lượng mưa và cường độ gió tại Manila thời điểm đầu giờ chiều nay vẫn ở mức an toàn cho công tác tổ chức trận đấu- Ảnh: VFF

Theo CNN dẫn thông tin từ Trung tâm Cảnh báo bão chung cho biết, trận cuồng phong có sức gió duy trì khoảng 215 km/h. Mắt bão hiện đang di chuyển thẳng tới thành phố Legazpi thuộc tỉnh Albay, mang theo gió giật và mưa xối xả. Nguy cơ lở đất xảy ra rất lớn.

Kammuri sẽ tràn qua miền đông Philippines và đảo Luzon phía nam trong vòng 24 giờ nữa, trước khi ra Biển Đông vào sớm ngày 4/12. 

Các nhà chức trách tỉnh Albay đã sơ tán hơn 100.000 người để tránh bão, theo hãng thông tấn Philippines PNA. "Chúng tôi phải sơ tán họ và những người không muốn rời đi. Tôi đã yêu cầu cảnh sát buộc họ tới các trại tạm trú gần nhất", thị trưởng tỉnh Albay Al Francis Bichara trao đổi với PNA.

Người dân Philippines chạy bão Kammuri
Người dân Philippines chạy bão Kammuri


Các hoạt động tại sân bay quốc tế ở Manila đã tạm thời bị đình chỉ từ 11h như một biện pháp phòng ngừa an toàn trước cơn bão mạnh. Dự kiến tới 23h tối 3/12, sân bay này mới trở lại hoạt động bình thường. Quyết định này ảnh hưởng đến khoảng 438 chuyến bay trong ngày.

Philippine Airlines và Cebu Air trước đó ngừng phục vụ nhiều chuyến. Hơn 4.600 hành khách được ghi nhận bị kẹt lại nhiều cảng khác nhau sau khi hệ thống phà ngừng hoạt động do bão. 

Theo Straits Times, hệ thống báo động và điều phối thiên tai toàn cầu (GDACS) cho biết trên trang web rằng khoảng 8 triệu người có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi bão Kammuri.

Bất kể điều kiện thời tiết ra sao, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ảnh VFF
Bất kể điều kiện thời tiết ra sao, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn tập trung để có sự chuẩn bị tốt nhất. Ảnh VFF

Chiều nay, ĐT U22 Việt Nam sẽ có buổi họp đấu pháp để chuẩn bị cho trận đấu gặp U22 Singapore. 18h10 theo giờ địa phương, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển ra sân thi đấu Rizal Memorial, nằm cách khách sạn của đội khoảng 2km.

Về tình hình lực lượng, hiện tại chỉ có Trọng Hùng vẫn đang điều trị hồi phục chấn thương về cơ. Tất cả các vị trí còn lại đều sẵn sàng xung trận.

Mục tiêu của U22 Việt Nam là giành trọn 3 điểm trước U22 Singapore để tạo lợi thế trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp kỳ phùng địch thủ U22 Thái Lan. Để chắn chắc đi tiếp vào bán kết, ĐT U22 Việt Nam cần giành được ít nhất 4 điểm trong 2 trận đấu còn lại.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h00 (giờ VN). ĐT U22 Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục màu trắng.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement