Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trần Bắc Hà bị khởi tố bổ sung tội danh vì duyệt tín dụng cho Công ty Trung Dũng

Chính sách - Hạ tầng

10/01/2019 16:23

Bộ Công an ra quyết định bổ sung điều tra sai phạm của ông Trần Bắc Hà trong duyệt cấp tín dụng cho Công ty Trung Dũng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an (C03) vừa ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/C03-P13 về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng BIDV chi nhánh Hà Thành, Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.

C03 cũng bổ sung quyết định khởi tố bị can với cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà về tội Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng, theo điều 206 Bộ luật Hình sự 2015.

Ông Hà bị cáo buộc có sai phạm liên quan việc phê duyệt, cấp tín dụng cho Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng.

Ông Trần Bắc Hà bị khởi tố bổ sung tội danh.
Ông Trần Bắc Hà bị khởi tố bổ sung tội danh.

Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành và 1 cán bộ BIDV chi nhánh Thăng Long là Ngô Duy Chính (Giám đốc BIDV chi nhánh Thăng Long), Nguyễn Xuân Giáp (Phó giám đốc chi nhánh Hà Thành), Phạm Hồng Quang (Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp I, BIDV chi nhánh Hà Thành), Nguyễn Thanh Nam (cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành).

Các cán bộ BIDV chi nhánh Hà Thành bị khởi tố vì trách nhiệm liên quan đến các vi phạm trong việc cấp tín dụng cho Công ty TNHH thương mại và du lịch Trung Dũng. Liên quan đến vụ án này, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Giám đốc Công ty Trung Dũng, là ông Đoàn Hồng Dũng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công ty TNHH Thương mại và du lịch Trung Dũng có quan hệ tín dụng khá thường xuyên với BIDV chi nhánh Hà Thành. Công ty này đã từng sử dụng nhiều ô tô hạng sang và hàng chục triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên-Tisco (TIS) để thế chấp vay vốn ngân hàng.

Ngoài việc là cổ đông của Tisco, Công ty Trung Dũng cũng là đối tác cung cấp than mỡ nhập khẩu công ty thép này.

Không chỉ BIDV Hà Thành, Công ty Trung Dũng cũng có nhiều quan hệ tín dụng với một số chi nhánh ngân hàng khác như Vietinbank Chi nhánh Hà Nội, MB Chi nhánh Long Biên.

Một lãnh đạo khác của BIDV là ông Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó tổng giám đốc phụ trách khối khách hàng doanh nghiệp BIDV đã bị Bộ Công an khởi tố, bắt trong ngày 8/1 theo điều 206 Bộ luật Hình sự 2015.

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhà chức trách xác định hành vi sai phạm của ông Sáng xảy ra trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và đề xuất phê duyệt, ký hồ sơ đồng ý cấp tín dụng cho Công ty Cổ phần Chăn nuôi Bình Hà vay vốn. 

Điều này dẫn đến việc BIDV đã giải ngân cho vay với các điều kiện ưu đãi sai quy định, vi phạm quy định của ngân hàng, gây thiệt hại cho ngân hàng này 890 tỷ đồng.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement