Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trải nghiệm Samsung Galaxy Note FE: Thiết kế đẹp, giá cạnh tranh

Số hóa

12/01/2018 08:35

Samsung Note FE dù không theo xu hướng tràn viền khi còn nút Home, nhưng cũng trau chuốt với thiết kế màn hình cong, bút S-Pen thao tác nhanh cho người dùng.

Samsung trang bị cho chiếc Note FE màn hình Super AMOLED 5,7 inch, độ phân giải 2K cho độ tương phản màu sắc sáng tối rõ rệt. Mặt cong của màn hình cũng tích hợp với ứng dụng phím tắt, giúp truy cập nhanh hơn so với màn hình phẳng thông thường.

Do không theo xu hướng tràn viền hiện nay và tích hợp nút Home vật lý nên điều này có thể là điểm trừ của Note FE. Việc đưa vào nút Home vật lý với 2 phím điều khiển bên trái cũng khiến người dùng khó thao tác hơn khi mới bắt đầu sử dụng sản phẩm, bù lại màn hình của chiếc smartphone này cong và tràn mép, nên gần như không viền tạo cảm giác sang trọng cho người dùng.

 Video trải nghiệm Samsung Note FE.

Sản phẩm cũng được trang bị tính năng kháng bụi và nước chuẩn IP68, tạo cảm giác an tâm cho người dùng cho các sự cố vô ý liên quan.

Hệ thống camera sau đơn 12MP của máy được đánh giá là cho chất lượng ảnh chụp khá nét, chống rung tốt và bắt hình đêm nhanh. Người dùng có thể quay video tốc độ chậm hoặc cả video chất lượng cao. Ở mặt trước, camera selfie 5MP không chỉ chụp ảnh ảo diệu mà còn hỗ trợ quét mống mắt Iris, giúp bạn bảo mật điện thoại an toàn hơn.

Là một phiên bản hoán đổi của Note 7, Note FE được trang bị pin nhỏ hơn dung lượng 3.200 mAh. Nếu sử dụng liên tục cho nhiều tác vụ bao gồm WiFi, 4G, thời gian dùng của sản phẩm chưa đến 8 giờ, nhưng nếu dùng trong nhu cầu bình thường, thời gian khá lâu gần một ngày. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng chế độ tiết kiệm pin đi kèm để sử dụng lâu hơi.

Chiếc điện thoại này được cài đặt sẵn phiên bản Android 7.0 và chạy giao diện Samsung Experience. Đặc biệt, vì là dòng Galaxy Note nên Note FE cũng hỗ trợ bút cảm ứng S-Pen, cho phép người dùng ghi chú trên màn hình. Phương thức thanh toán di động Samsung Pay được tích hợp sẵn trên Galaxy Note FE cho trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện lợi tại mọi nơi ở những điểm chấp nhận thẻ.

Một điểm trừ cho Note FE ngoài việc trang bị nút Home đó là đưa quá nhiều ứng dụng không cần thiết cho người dùng, khiến thời gian sử dụng bị giảm khi chạy ngầm. Điển hình như Samsung Gear, Samsung Health…Bên cạnh đó, Samsung đã không nâng cấp nhiều hơn cho Note FE với camera selfie phân giải khá thấp hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc khi có cảm biến từ 13MP trở lên.

Samsung Galaxy Note FE
Samsung Galaxy Note FE

Galaxy Note FE được bán với giá lẻ chính thức 13,99 triệu đồng, là một đối thủ cạnh tranh với dòng Nokia 8, HTC U Ultra, hay Sony Xperia XZs với nhiều tính năng camera, vi xử lý…

So với Nokia 8 với 2 camera 13 MP, Note FE có thể sẽ lép vế khi cả công nghệ chụp ảnh và cảm biến đều chưa thể so sánh. Tuy nhiên, Note FE với khẩu độ lớn f/1.7 có thể sẽ khiến người dùng quan tâm hơn so với f/2.0 của Nokia 8 khi giúp chụp trong điều kiện ánh sáng yếu tốt hơn.

Bên cạnh đó, camera trước 5MP của Note FE lại khó có thể so sánh với cảm biến 13MP của Nokia 8, khiến cho tín đồ selfie có thể sẽ cân nhắc sản phẩm này.

So với HTC U Ultra, Note FE có nhiều điểm chung về thiết kế mặt kính. Và cũng thua kém về camera trước với 16MP. Đây có thể sẽ là điểm yếu của Note FE trước đối thủ. Nếu cân đo với dòng Sony Xperia XZs, dù màn hình cong của Note FE là một lợi thế với đối thủ, nhưng so với bộ đôi camera trước sau lần lượt 13MP và 19 MP thì sản phẩm sẽ khó cạnh tranh.

Một điều đáng buồn cho Note FE là Samsung chỉ trang bị một phiên bản chip Exynos 8890, không có phiên bản chip Qualcomm như với các dòng Note ra mắt. Khi so với các sản phẩm trong cùng phân khúc là một khuyết điểm khi hầu hết sản phẩm đều sử dụng vi xử lý mạnh mẽ từ Qualcomm Snapdragon 820 trở lên.

Dù giá bán lẻ chính thức của Note FE gần 14 triệu đồng, nhưng nếu mua không kèm quà thì giá của sản phẩm nhiều khi chỉ còn hơn 11 triệu đồng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement