Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách

Chủ nhật, 14/10/2018 | 05:33 GMT+7

PHÙNG LONG

Chương trình được MBV tổ chức cho khách mời trải nghiệm dòng S450 mới trong một chuyến hành trình quanh đảo Phú Quốc ngọc ngà.

Góp mặt trong hành trình này là những chiếc S450 bản thường lẫn bản Luxury và đặc biệt là bản Maybach. Đối với S-Class đời 2018 thì đây chỉ là bản nâng cấp giữa chu kỳ của thế hệ thứ sáu, xuất hiện lần đầu vào 2014. Tuy vậy, mẫu xe cũng đã trải qua rất nhiều thay đổi cải tiến, từ những chi tiết ngoại hình cho đến động cơ được tinh chỉnh lại và thiết kế công năng nội thất cũng được tối ưu hóa hơn trước đây.

Những thay đổi này đủ lớn để Mercedes-Benz điều chỉnh lại cái gọi tên các biến thể S-Class: giờ đây là S450, S560 và S650 thay vì S400, S500 và S600 như trước kia.

Đội xe của MBV đã có mặt tại sân bay để đón đoàn khách mời.
Đội xe của MBV đã có mặt tại sân bay để đón đoàn khách mời.

Để thực sự cảm nhận một chiếc S-Class thì ta phải ngồi ở băng ghế sau của xe. Bất cứ ai khi ngồi vào băng sau của một chiếc S-Class sẽ có có ấn tượng đầu tiên là chiếc xe này quá rộng. Và S450 cũng không là ngoại lệ, ngay cả người có chiều cao 1,8m thì vẫn có thể thoải mái duỗi chân “hết cỡ” khi ngồi trong xe.

Cảm giác ngồi tại đây thì mọi thứ đều rất êm ái bởi gần như toàn bộ những chi tiết vây quanh hành khách phía sau đều được bọc da mềm mại. Mang tiếng là một chiếc sedan bốn chỗ ngồi nhưng trên thực tế, băng sau của S-Class thiết kế chú trọng vào chỉ hai hành khách. Thậm chí băng ghế giữa khi hạ xuống để làm chỗ bệ gác tay trông cũng hài hòa hơn hẳn.

Nội thất trên chiếc S450.
Nội thất trên chiếc S450.

Trên S-Class, nên ngồi ở hàng ghế sau. Đó là lúc tận hưởng tiện nghi của chiếc sedan hạng sang này. Trước tiên, có thể thấy rằng hệ thống điều hòa phía sau được phân chia ra hai vùng riêng biệt; bên dưới hốc gió là dãy nút điểu khiển nhiệt độ, mức quạt… Bên dưới nữa là một đầu DVD để phát lên màn hình LCD đặt trên lưng ghế trước. Hai màn hình này thoạt nhìn cứ ngỡ là cảm ứng nhưng không phải, bạn phải cần remote để có thể điều khiển. Remote của xe được đặt bên trong hộc chứa đồ bên dưới bệ đỡ tay, tại đây có trang bị thêm cổng sạc USB.

Với remote này, người ngồi sau có thể điều khiển gần như toàn bộ các tiện nghi trên xe, điều chỉnh các tính năng như rèm che hai bên cửa sổ, rèm kính sau, tăng giảm mùi nước hoa trên xe, điều khiển màn hình LCD cũng như các ghế.

Xe có hai màn hình LCD để người ngồi hàng ghế sau có thể giải trí bằng âm nhạc, xem phim ảnh...
Xe có hai màn hình LCD để người ngồi hàng ghế sau có thể giải trí bằng âm nhạc, xem phim ảnh...
Remote điều khiển gần như toàn bộ các tính năng và tiện nghi trên xe.
Remote điều khiển gần như toàn bộ các tính năng và tiện nghi trên xe.

Đường xá ở Phú Quốc khá vắng vẻ nên cả đoàn có thể nối đuôi nhau chạy xuyên suốt; lúc này người lái đang để xe ở chế độ Comfort nên cảm giác ngồi trên xe êm và thoải mái, cảm tưởng như xe đang lướt đi trên mặt đường. S-Class có hệ thống treo khí nén chủ động, với khả năng sử dụng sóng radar để quét mặt đường phía trước, từ đó điều chỉnh độ nén phuộc sao cho phù hợp.  

Ngồi vào ghế lái của chiếc S450 và đảo mắt sơ một vòng, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng nút bấm đặt khắp nơi từ bộ điều khiển COMAND cho đến vô-lăng, cửa… Phải mất vài phút mới có thể làm quen hết với phím tính năng trên xe. Cụm đồng hồ và hệ thống giải trí trung tâm là giờ đây là hai màn hình lớn 12,3 inch đặt liền kề nhau. Một thay đổi mới đó là vô-lăng xuất hiện hai phím cảm ứng hai bên (tương tự như trên điện thoại Blackberry), mỗi phím dùng để điều khiển mỗi bên màn hình tương ứng.

Khoang lái của S450.
Khoang lái của S450.
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách

Khả năng cách âm của S450 có thể nói là rất ấn tượng, xử lý tốt tất cả những âm thanh từ gầm dội lên khi lăn bánh lẫn âm thanh trong khoang máy. Với tốc độ đâu đó 80-90km/h nhưng cabin xe vẫn cực kỳ im ắng. Khi nhấn ga, xe tăng tốc nhanh nhưng êm và mượt, không phải theo phong cách bốc hoặc vọt như các dòng sedan khác mang tính thể thao hơn.

Chiếc S450 này thực tế là phiên bản 2018 của S400 trước kia, vẫn trang bị động cơ V6 3.0L nhưng được tinh chỉnh lại để có hiệu năng tốt hơn. Công suất của xe giờ đây đạt 367 mã lực, mô-men xoắn ở mức 500Nm; theo như tài liệu công bố thì S450 có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,1 giây – con số ấn tượng đối với một chiếc sedan cỡ lớn. Hệ thống tăng áp cũng cho phép động cơ đạt mức mô-men xoắn tối đa ở vòng tua rất thấp, chỉ 1600 vòng/phút - đây là điểm cộng đáng giá đối với một chiếc xe cỡ lớn với xác xe nặng như S-Class.

Xe lăn bánh khả thoải mái trên đường phố Phú Quốc.
Xe lăn bánh khả thoải mái trên đường phố Phú Quốc.
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách

Kích thước lớn và ngoại hình đồ sộ nhưng S450 đem lại cảm giác lái rất nhẹ nhàng, tay lái của xe nhẹ và nhạy nên rất dễ xoay trở, nhưng đôi khi cũng hơi quá nhẹ. S450 sử dụng hệ thống treo khí né, và hệ thống này hoạt động khá tốt, kết hợp với khả năng cách âm và tay lái nhẹ, bạn có thể cảm giác như đang điều khiển xe lướt trên đường chứ không phải lăn bánh. Thao tác chuyển qua chế độ lái Sport cũng khá dễ dàng, chỉ bằng một phím bấm trên bảng điều khiển. Ở chế độ này thì tay lái nặng hơn thấy rõ, đánh lái chính xác hơn, xe vào cua gắt chuẩn hơn do phuộc nhún được nén cứng lại. Tuy nhiên người ngồi sau sẽ cảm không thoải mái như chế độ Comfort.

Đối với bản nâng cấp đời 2018 thì S-Class cũng có những thay đổi nhất định về mặt ngoại hình: cản trước và sau được thiết kế mới,  lưới tản nhiệt cỡ lớn (trước đây chỉ trang bị cho bản V12), đèn pha được thiết kế lại với ba sọc “lông mày” LED trên mỗi bên bóng. Đây cũng là phương pháp nhận diện cho tất cả các dòng sedan của Mercedes-Benz về sau, S-Class sẽ có ba sọc, E-Class hai sọc và C-Class có một sọc.

Hai phiên bản S450L và S450L Luxury có giá bán lần lượt 4,199 tỷ đồng và 4,599 tỷ đồng. Riêng bản Maybach có giá 7,219 tỷ đồng.

Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Trải nghiệm Mercedes-Benz S-Class, chiếc xe dành cho... thượng khách
Từ khóa: