Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái cây tạo hình chưng Tết giá tiền triệu hút khách

Thị trường 24h

28/12/2019 12:21

Trong tuần qua, người tiêu dùng chịu chi tiền triệu tìm mua loại quất Nhật về làm mứt Tết, mua giỏ quà trái cây cao cấp về biếu tặng.

Bưởi tạo hình trưng Tết hơn 1 triệu đồng/quả

Chia sẻ trên Dân Việt, anh Vũ Minh (Nam Định), một người kinh doanh bưởi tạo hình cho biết, về loại bưởi thỏi vàng, hình hồ lô có chữ Tài - Lộc. Không phải là lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường, loại bưởi này vẫn hút khách, giá bán luôn cao và liên tục cháy hàng, ngay cả khi chưa đến Tết.

Mỗi cặp bưởi in hình Tài - Lộc sẽ được bán giá dao động từ 1,2 – 2,5 triệu đồng, tùy thuộc vào cân nặng. Đây là mức giá ở thời điểm hiện tại còn gần Tết loại bưởi này có thể lên cao hơn nữa.

Ngoài các sản phẩm bưởi tạo hình còn có thêm các loại quả như dưa hấu màu vàng hình thỏi vàng và dừa có chữ Tài – Lộc đều hút khách dịp này.

Sầu riêng Malaysia 1 triệu đồng/kg

Nguồn tin từ Vnexpress, khảo sát thị trường tại Hà Nội, nhiều cửa hàng bán trực tiếp, cửa hàng bán online hiện đang rao bán rất nhiều loại sầu riêng Musang King (xuất xứ Malaysia ), giá khoảng 1-1,6 triệu đồng mỗi kg. Ngoài ra, một số đơn vị còn nhập loại nguyên trái đông lạnh, giá vào khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg. Mức này đắt gấp 4-5 lần sầu riêng được trồng tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, một số cửa hàng chuyên bán trái cây nhập khẩu bán một khay sầu riêng Malaysia đã tách vỏ sẵn được 4-5 múi, nặng khoảng 400 gram với giá từ 600.000-650.000 đồng/khay. Một cửa hàng khác cũng bán loại sầu riêng này với giá từ 500.000-700.000 đồng/kg.

80f4a3edc2e927b77ef8-4522

Sầu riêng Musang King là giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất Malaysia với đặc tính nổi bậc là cơm dày, màu vàng đậm, mịn không có sợi thịt, hương vị không nồng, không đắng, hạt nhỏ dáng dẹp.

Quất Nhật Kinkan tiền triệu một cân

Thông tin từ báo Dân Trí, quất Nhật Kinkan là một loại quả thuộc họ cam, quýt có nguồn gốc từ Trung Quốc. Quất Nhật thường có nhiều vào mùa đông ở Nhật, khi ăn có vị ngọt, hơi chua, khi ăn sẽ cảm nhận được vị chua lan trong miệng. Đặc biệt, loại quất này có thể ăn được cả vỏ.

Giá quất bên Nhật dao động khoảng 250 - 300 nghìn đồng/kg. Về Việt Nam giá quất Nhật có giá khá cao dao động từ 650.000 - 1.400.000 đồng.

Không những là một loại quả ăn trực tiếp, quất Nhật còn có thể làm mứt hoặc ngâm rượu nên rất được người dùng ưa thích.

Mặc dù giá cao nhưng loại quất này liên tục cháy hàng, người mua phải đặt trước một tuần nếu mua vào dịp cận Tết Nguyên đán.

Giỏ quả Tết trái cây cao cấp tiền triệu

Thông tin từ Vietnamnet, thị trường những ngày cận Tết vô cùng nhộn nhịp. Tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa đã trưng bày nhiều loại giỏ quà Tết đa dạng từ hình thức đến chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách mua biếu tặng.

Bên cạnh những giỏ quà Tết chứa bánh, kẹo, rượu ngoại... thị trường gần đây còn sôi động bởi giỏ quà Tết trái cây cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, những giỏ quà Tết hoa quả ngoại thường có giá dao động từ 2-5 triệu đồng/giỏ tùy loại và số lượng trái cây khách lựa chọn. Thậm chí, có loại giỏ khách yêu cầu những loại quả đặc biệt thì giá có thể lên tới cả chục triệu đồng.

gio-qua-tet-0850

Một hộp quà Tết có 3 trái táo Nhật, một chùm nho mẫu đơn Nhật, một trái dưa lưới Nhật, một trái quýt và hồng Nhật có giá lên tới gần 4,3 triệu đồng; hay hộp quà Tết có một chùm nho mẫu đơn xanh, một chùm nho Aurora Black, một chùm nho Queen Nina, 5 quả hồng Nhật và quýt Nhật có giá tới 5,7 triệu đồng. Có những giỏ quà Tết chỉ chứa 3 chùm nho mẫu đơn, 3kg hồng Nhật nhưng giá tới 7 triệu đồng.

Giỏ quà Tết thấp nhất giá cũng tầm 2 triệu đồng, những giỏ quà có dùng tới nho Nhật, quýt, táo Nhật giá thường ở mức 4-6 triệu đồng/giỏ.

Hiện vẫn đang ở thời kỳ thấp điểm. Đến tầm nửa tháng nữa, nhu cầu mua giỏ quà Tết sẽ tăng cao.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement