Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái cây độc lạ, được người Việt sành ăn ‘lùng‘ mua, dù giá ‘chát’

Thị trường 24h

21/09/2017 01:55

Thị trường trái cây trong khoảng thời gian này khá sôi động với rất nhiều những loại trái cây ngoại cũng như những loại trái cây độc lạ trong nước. Được nhiều người yêu thích và "lùng" mua dù có giá “trên trời”.

Ổi cẩm thạch

Ổi cẩm thạch có nguồn gốc từ Thái Lan, mới được nhập về thị trường Việt Nam không lâu nhưng đã nhanh chóng hút khách. Giống ổi lạ này thoạt nhìn như quả dưa hấu mini. Ruột ổi nhuộm một màu hồng đào đẹp mắt, mùi hương thơm dịu. Ổi có vị ngọt thơm rất hấp dẫn.

Ruột ổi nhuộm một màu hồng đào đẹp mắt, mùi hương thơm dịu.

Loại ổi này có vỏ sọc trắng rất đẹp, bên trong ít hạt và có màu hồng đào. Cũng chính vì độ quý hiếm nên giá bán một cây con khá cao dao động từ 700.000-800.000 đồng/cây. Rất nhiều người đã đua nhau mua cây giống về trồng.

Nho khổng lồ - nho bé hạt tiêu Nhật Bản

Nho khổng lồ Nhật Bản còn có tên là Kyoho được trồng nhiều tại quận Yamanashi và Nagano của Nhật Bản. Hiện đang là giữa mùa nho Kyoho nên giá cũng không quá đắt. Giá bán ở các cửa hàng hoa quả xách tay là khoảng 600.000 - 800.000 đồng/chùm to" . Các trang trại này thường thu hoạch hai lần trong một năm, vào khoảng cuối tháng 8 và tháng 9.

Nho bé hạt tiêu - nhokhổng lồ Nhật Bản.

Ngoài giống nho khổng lồ Kyoho, Nhật Bản cũng đang vào mùa nho tiêu Dela. Giống nho này có giá rẻ hơn một chút so với nho Kyoho nhưng độ ngon cũng được người ăn đánh giá là đặc sắc, "đáng đồng tiền bát gạo". Giá của 1kg nho tiêu lên đến 600.000 đồng/kg.

Nho tiêu Dela không có hạt nên rất dễ ăn. Quả ăn ngọt mát và có chút vị chua thanh thanh, mùi thơm dễ chịu. Dù quả bé nhưng vỏ lại không bị sát, chỉ cần ấn nhẹ tay là thịt quả sẽ được tách nguyên vẹn ra khỏi vỏ Nếu người ăn không thích vỏ nho thì cũng có thể bóc dễ dàng, thông tin được đăng trên Em đẹp.

Táo Mỹ ruột vàng giống hệt hồng xiêm

Là một trong những giống táo kỳ lạ nhất thế giới, theo thông tin được đăng trên Kiến thức thì táo Mỹ ruột vàng từ khi xuất hiện ở Việt Nam đã tạo nên cơn sốt và được lùng mua nhiều dù có giá khá đắt đỏ. Táo Mỹ còn có những tên gọi khác như mamey, táo mamey, mơ nhiệt đới hoặc mơ Nam Mỹ.

Táo Mỹ ruột vàng từ khi xuất hiện ở Việt Nam đã tạo nên cơn sốt và được lùng mua nhiều dù có giá khá đắt đỏ.

Loại táo này trồng nhiều ở vùng nhiệt đới, khi ăn có vị ngọt thơm rất lạ. Phần vỏ bên ngoài y hệt quả hồng xiêm, nhiều ý kiến còn cho rằng nó giống củ khoai tây... Và thường cho năng suất rất cao đến vài trăm quả mỗi cây, nó có giá lên đến nửa triệu đồng/kg.

Kiwi tí hon 1 triệu/kg

Giống kiwi nhỏ này, được rất nhiều người yêu thích.

Kiwi tí hon vốn được nhập khẩu từ Pháp, New Zealand, nó còn được gọi là kiwi berry. Giống kiwi này có trái nhỏ như trái nho, vỏ mỏng nhẵn thín, không có lông, chỉ cần rửa sạch là có thể bỏ vào miệng ăn trực tiếp, vị ngọt thanh dễ chịu. Đặc biệt, kiwi berry có mùi thơm kết hợp giữa dâu, dứa và quýt vô cùng kích thích.

Dù loại kiwi này có giá khá đắt đỏ, hơn 1 triệu đồng/kg nhưng khách lại chuộng mua về ăn rất nhiều, Việt Nam net cho hay.

Nhãn tím 'độc nhất vô nhị'

Tuy có vẻ ngoài khác lạ, đẹp mắtnhưng ăn vào loại nhãn này có vị như các giống nhãn bình thường khác.

Loại nhãn độc nhất vô nhị này xuất hiện trong vườn nhà ông Trần Văn Huy (ngụ ấp Phong Thạnh, xã Phong Nẫm, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng).Năm 2012, ông Huy mang loại nhãn tím quý hiếm của mình đi trưng bày tại “Lễ hội sông nước miệt vườn” diễn ra ở Sóc Trăng khiến nhiều người rất thích thú.

Giống nhãn này tuy có bề ngoài lạ mắt, tím sậm rất đẹp nhưng ăn vào có vị như các giống nhãn bình thường khác. Giá bán của giống nhãn tím này là 100.000 đồng/kg tại vườn.

NGỌC LÃM (Tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement