Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái cây Đài Loan giá đắt đỏ vẫn hút khách Việt

Thị trường 24h

12/11/2018 12:18

Mặc dù giá bán cao hơn rất nhiều so với hoa quả cùng loại trong nước nhưng trái cây nhập từ vùng lãnh thổ Đài Loan vẫn khiên người Việt mê mẩn.

Na bở Đài Loan 

Theo VOV, Với ưu điểm trái to, lớp vỏ rất mỏng, thịt trắng, ít hạt, ngọt đậm và mùi thơm đậm đà, na bở Đài Loan đang được nhiều khách hàng Việt săn mua dù giá bán gấp nhiều na Việt Nam. 

Na bở Đài Loan có ưu điểm trái to, mắt tròn, nhìn rất đẹp mắt. (Nguồn internet).
Na bở Đài Loan có ưu điểm trái to, mắt tròn, nhìn rất đẹp mắt. (Nguồn internet).

Trong khi na dai trong nước được bày bán tràn lan tại các chợ với giá từ 30.000 - 70.000 đồng/kg thì na bở Đài Loan có giá lên tới 350.000 - 500.000 đồng/kg. Mặc dù vậy, loại quả này vẫn rất hút người tiêu dùng Việt.

Vú sữa Hoàng Kim

Chỉ cần nghe tên gọi đã thấy được mức độ quý hiếm và sang trọng của loại quả này. Sở dĩ gọi đây là vú sữa Hoàng Kim vì loại vú sữa này có vỏ màu vàng ươm, khác hẳn với vỏ xanh của các loại vú sữa thông thường.

Vú sữa Hoàng Kim vỏ màu vàng ươm được nhiều người tìm mua. (Nguồn internet).
Vú sữa Hoàng Kim vỏ màu vàng ươm được nhiều người tìm mua. (Nguồn internet).

Theo Dân Trí, Vú sữa Hoàng Kim có xuất xứ từ Đài Loan, trái to. Trung bình, một quả vú sữa Hoàng Kim có trọng lượng hơn 5 lạng, vị ngọt thanh, ít hạt, khi ăn có cảm giác thơm mát. Chính bởi ngoại hình đẹp mắt cùng hương vị thơm ngon nên vú sữa Hoàng Kim được rất nhiều người tìm mua mặc dù nó được bán với giá đắt gấp rất nhiều lần so với vú sữa truyền thống.

Thông thường, vú sữa các loại phổ biến như vú sữa Lò Rèn loại 1 có giá chỉ khoảng 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, vú sữa vỏ vàng nhập từ Đài Loan được bán với giá từ 300.000 - 350.000 đồng/kg. Giá đắt như vậy nhưng theo chủ các cửa hàng hoa quả nhập khẩu, loại quả này rất hiếm hàng. Có những lúc, nhiều người đặt mua quá nên đẩy giá vú sữa lên cao, khoảng 500.000 - 600.000 đồng/kg.

Thậm chí, một số website trên mạng còn bán với mức giá "trên trời" là 800.000 - 850.000 đồng/kg với lý do đây là cây được trồng tại trang trại riêng của công ty, thích hợp để trưng bày, làm quà biếu, tặng hoặc những dịp cúng lễ quan trọng vì rất sang trọng.

Khế ngọt

Khế Đài Loan không chỉ ngọt mà còn nhiều nước, rất mát. (Nguồn internet).
Khế Đài Loan không chỉ ngọt mà còn nhiều nước, rất mát. (Nguồn internet).

Theo VnExpress, mặc dù mới xuất hiện trên thị trường Việt thời gian gần đây, khế ngọt Đài Loan liên tục trong tình trạng cháy hàng. Trái cây Đài Loan này có trọng lượng khủng, trung bình 300g/quả, có quả nặng tới 0,5kg. 

Đáng chú ý hơn, loại khế Đài Loan này có giá bán từ 300.000 - 350.000 đồng/kg. Tính ra, quả khế to 0,5kg có giá 150.000 đồng, còn quả nhỏ 300g cũng có giá 100.000 đồng. 

Do phải nhập khẩu từ Đài Loan nên khách muốn thưởng thức thường phải đặt trước 3-5 ngày. Hàng về chỉ đủ trả cho khách đặt, hiếm khi có hàng sẵn. 

Bơ Đài Loan

Theo VOV, bơ Đài Loan được các cửa hàng kinh doanh trái cây nhập khẩu rao bán gần 400.000 đồng một kg. Bơ Đài Loan nặng tới hơn 1 kg một quả, nên mỗi quả cũng gần nửa triệu đồng. Khi chín, ruột bơ màu vàng ươm đẹp mắt, ăn ngọt lịm.

Bơ Đài Loan nhập khẩu giá bán gần 400.000 đồng/kg. (Nguồn internet).
Bơ Đài Loan nhập khẩu giá bán gần 400.000 đồng/kg. (Nguồn internet).

Bơ Việt trong nước cũng khá nổi tiếng và được trồng nhiều tại Đăk Lăk, song hàng Việt thường trái nhỏ, chất lượng không đồng đều vì thu hoạch ồ ạt, thậm chí là hái xanh. Vì vậy, giá cao nhưng các loại trái cây "khủng" từ Đài Loan vẫn được khá nhiều khách ưa chuộng và tin tưởng.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement