Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM yêu cầu Công an xử lý người gây rối tại trạm thu phí An Sương

Chính sách - Hạ tầng

24/01/2019 18:32

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm các phần tử cố tình phá hoại, gây rối làm mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

UBND TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu Công an TP.HCM đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Quốc lộ 1, quận Bình Tân. Xử lý nghiêm các phần tử cố tình phá hoại, gây rối làm mất an ninh trật tự, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, từ ngày 7/1/2019 đến nay, tình trạng mất an ninh trật tự tại trạm thu phí BOT An Sương-An Lạc tái diễn. Do đó, chủ đầu tư là Công ty IDICO-IDI đã phải xả trạm nhằm tránh gây ùn tắc giao thông.

Cụ thể, từ chiều ngày 3-6/12/2018, có một số tài xế điều khiển phương tiện ô tô vào làn thu phí, dừng xe nhưng không mua vé qua trạm và viện dẫn một văn bản có nội dung: “Theo hợp đồng giữa Bộ Giao thông Vận tải TP.HCM với IDICO cho thấy, thời gian bắt đầu thu phí của trạm thu phí BOT An Sương-An Lạc từ tháng 4/2004 với thời gian thu phí kéo dài 145 tháng”.

Trạm thu phí An Sương-An Lạc được chuyển giao thành giai đoạn 2.
Trạm thu phí An Sương-An Lạc được chuyển giao thành giai đoạn 2.

Các tài xế này cho rằng, hiện thời hạn thu phí đã quá 31 tháng và yêu cầu đơn vị đầu tư phải bỏ trạm thu phí. Từ thời điểm đó đến nay, thỉnh thoảng tại trạm thu phí vẫn xuất hiện từ 2-4 xe qua trạm nhưng không mua vé với lý do như trên.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, để đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, Công ty IDICO đã thông tin, cung cấp các pháp lý liên quan thời gian thu phí và thời điểm kết thúc thu phí của dự án. Tăng cường công tác tuyên truyền giải thích đối với các lái xe khi qua trạm thu phí và người dân trong khu vực trạm thu phí.

Song song đó, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận Bình Tân, Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông bố trí lực lượng theo dõi, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật. Sau gần một tháng tình hình ổn định bình thường, gần đây lại tái diễn cảnh tài xế không chịu mua vé. 

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương-An Lạc (dự án BOT An Sương-An Lạc) được đầu tư theo hình thức Hợp đồng BOT đã và đang thực hiện với 2 thời kỳ.

Theo đó, thời kỳ 1 do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư từ năm 2000-2010 với quy mô đầu tư tuyến đường dài 13,68km, mặt cắt ngang 36,2m (6 làn xe cơ giới rộng 3,5m, 2 làn xe thô sơ rộng 2,8m, dải phân cách 1,6m, vỉa hè 4m mỗi bên). 

Trong thời kỳ này, 4 nút giao Thuận Kiều, Bà Quẹo, Bà Hom và Bình Chánh đều là nút giao bằng, có bố trí đảo dẫn hướng, đảo phân luồng và điều khiển giao thông bằng đèn tín hiệu.

Dự án của thời kỳ 1 được hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 31/12/2004 và bắt đầu thu phí hoàn vốn từ ngày 2/1/2005 với thời gian thu phí 145 tháng. Kết thúc thu phí ngày 31/1/2017. 

Thời kỳ 2, dự án được chuyển giao cho UBND TP.HCM quản lý từ năm 2010 đến nay. Do đoạn tuyến Quốc lộ 1 từ An Sương đến An Lạc đang được nhà đầu tư khai thác, thu phí và thực hiện nghĩa vụ đảm bảo an toàn giao thông thông suốt theo Hợp đồng BOT đã ký kết với Bộ Giao thông Vận tải nên để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý được đồng bộ, UBND TP.HCM và Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển giao Hợp đồng BOT đã ký kết từ Bộ Giao thông Vận tải về UBND TP.HCM.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement