Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM xin vốn cho hàng loạt tuyến đường kết nối liên vùng

Quy hoạch

18/06/2019 13:23

Tuyến LV1 sẽ nối khu vực cảng Hiệp Phước với liên cảng Cái Mép-Thị Vải để khép kín đường Vành đai 4 đi qua khu vực Rừng Sác, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Trung ương ưu tiên vốn đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm liên vùng.

Theo đó, Đề án kết nối giao thông các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Trung ương cần ưu tiên nguồn vốn ngân sách và nguồn vốn ODA để đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm cũng như tập trung vốn cho công tác quy hoạch, xây dựng và phát triển hệ thống Logistics, có sự kết nối với hệ thống giao thông cấp quốc gia và liên vùng, bao gồm hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh.

Đồng thời thành lập một tổ hoặc bộ phận thuộc Văn phòng Chính phủ do Thủ tướng trực tiếp chỉ đạo, gồm các chuyên gia chuyên trách, đại diện các bộ ngành và Chủ tịch UBND các tỉnh thành trong vùng là thành viên, có nhiệm vụ tham mưu Thủ tướng chỉ đạo, điều hành cấp vùng. Thành lập Quỹ Hội đồng vùng để duy trì và nâng cao hiệu quả liên kết vùng.

TP.HCM xin vốn cho hàng loạt tuyến đường kết nối liên vùng.
TP.HCM xin vốn cho hàng loạt tuyến đường kết nối liên vùng.

Bộ Giao thông Vận tải cần đánh giá tổng thể về quy hoạch giao thông đối với tuyến LV1 nối khu vực cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với khu vực liên cảng Cái Mép-Thị Vải nhằm khép kín đường Vành đai 4 đi qua khu vực Rừng Sác, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Tuyến LV8 kết nối từ thị xã Đồng Xoài với Quốc lộ 55 tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận đi qua khu vực rừng Quốc gia Nam Cát Tiên và Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Xây dựng cầu vượt sông Gành Rái và cầu vượt sông Soài Rạp kết nối Bà Rịa-Vũng Tàu với Long An và Tiền Giang…

Lấy ý kiến của bộ ngành, địa phương liên quan do các tuyến này đi qua các khu vực bảo tồn, có địa chất, địa hình phức tạp. Cập nhật các tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4 vào đề án kết nối giao thông mỗi vùng cũng như có kế hoạch đầu tư tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM-Cần Thơ trong giai đoạn 2021-2025 và hoàn thành trong giai đoạn 2026-2030.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các sở ngàng đẩy nhanh tiến độ ở hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm. Cụ thể, đối với dự án đầu tư khép kín đường Vành đai 2, TP.HCM yêu cầu lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công theo hướng ngân sách đảm nhận phần giải phóng mặt bằng và kêu gọi đầu tư đối với phần xây lắp đoạn 1 và đoạn 2 (từ cầu Phú Hữu trên đường vành đai phía đông đến Xa lộ Hà Nội và từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng) để UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM quyết định chủ trương đầu tư vào kỳ họp tháng 7/2019.

TP.HCM cũng yêu cầu rà soát hợp đồng dự án đối với đoạn 3 (từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa) đang được nhà đầu tư triển khai thi công theo hình thức PPP (Hợp đồng BT). Lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công đối với đoạn 4 (từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh) để UBND TP.HCM trình HĐND TP.HCM quyết định chủ trương đầu tư vào kỳ họp cuối năm 2019.

Đối với dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3, Sở Giao thông Vận tải được giao phối hợp với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông vận tải để tham mưu UBND TP.HCM đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.

Đối với các dự án cửa ngõ (Quốc lộ 1, đoạn từ nút giao Tân Kiên đến ranh tỉnh Long An; Quốc lộ 22, đoạn qua TP.HCM; Quốc lộ 50, đoạn qua TP.HCM và Quốc lộ 13, đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu) và dự án xây dựng nút giao thông An Phú, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM được giao lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư công, báo cáo Thường trực UBND TP.HCM vào giữa tháng 7/2019.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement