Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM xây Trung tâm Văn hóa nghệ thuật đa năng theo hợp đồng BOT

Quy hoạch

17/05/2017 11:24

Trung tâm Văn hóa nghệ thuật đa năng sẽ có một nhà hát kịch 326 chỗ ngồi, ba rạp chiếu phim với 378 ghế. Khu vực hầm xe có sức chứa 10 ô tô và 200 xe máy. Hợp đồng BOT kéo dài 32 năm.

UBND TP.HCM vừa quyết định phê duyệt đề xuất dự án khu phức hợp Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật đa năng tại số 30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 theo hợp đồng BOT. Thời gian hợp đồng dự kiến là 32 năm.

Dự án này nhằm góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Xây dựng môi trường văn hóa đô thị lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa cho người dân. Khai thác sử dụng quỹ đất có hiệu quả và góp phần chỉnh trang cảnh quan kiến trúc đô thị.

Nhà hát kịch TP.HCM sẽ được xây mới theo hợp đồng BOT

Với quy mô diện tích khu đất là 821m2, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật đa năng sẽ có một nhà hát kịch 326 chỗ ngồi, ba rạp chiếu phim với 378 ghế. Khu vực hầm xe có sức chứa 10 ô tô và 200 xe máy.

Hiện nay, địa chỉ 30 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 là nơi tọa lạc của Nhà hát kịch TP.HCM, trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM.

Hình thức xây dựng công trình theo hợp đồng BOT rất phổ biến và đã được áp dụng với rất nhiều dự án giao thông tại Việt Nam. Các nhà đầu tư sẽ tự bỏ kinh phí xây dựng, thu phí trong một khoảng thời gian nhất định, sau đó sẽ bàn giao dự án cho Nhà nước quản lý.

Còn với lĩnh vực xây dựng các công trình văn hóa nghệ thuật, đây là lần đầu tiên hình thức này được áp dụng.

TP.HCM hiện có hơn 20 điểm biểu diễn nghệ thuật nhưng cơ sở vật chất của đa số các điểm này đã xuống cấp. Có những rạp hát xuống cấp tới mức không thể sử dụng được và phải đóng cửa. Các nhà thi đấu Nguyễn Du, Phan Đình Phùng, Maximark cũng là những địa điểm thường diễn ra các chương trình biểu diễn.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement