Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP.HCM xây bệnh viện 300 giường ở khu tứ giác Mả Lạng

Quy hoạch

04/08/2017 10:33

Tập đoàn Bitexco sẽ xây bệnh viên trị giá 1.000 tỉ đồng theo hợp đồng BT tại dự án khu tứ giác Mả Lạng. Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm 2017-2020. Đổi lại, Bitexco sẽ toàn quyền sử dụng khu đất rộng 5.443m2 này để xây cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao.

UBND TP.HCM vừa duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn mới theo hợp đồng BT. Bệnh viện đa khoa được xây dựng với quy mô 300 giường, đạt tiêu chuẩn công nghệ cao, ngang tầm các bệnh viện tại các nước tiên tiến trong khu vực.

Công trình được đầu tư xây dựng một cách toàn diện về cơ sở vật chất, đảm bảo phù hợp dây chuyền công năng của một bệnh viện đa khoa hạng hai theo mô hình của Bộ Y tế, có định hướng phát triển thành bệnh viện đa khoa hạng 1 trong tương lai.

Ngoài văn phòng cao cấp và khách sạn 5 sao, khu tức giác Mả Lạng sẽ có thêm bệnh viện 300 giường

Bệnh viện này được xây dựng cơ sở hạ tầng đủ điều kiện tiếp nhận và phát huy tốt trang thiết bị y tế đạt tiêu chuẩn các nước tiên tiến, ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật, công nghệ khám chữa bệnh hiện đại, tiến bộ trong lĩnh vực y học hiện nay trên thế giới.

Bệnh viện đặt tại vị trígiao lộ Nguyễn Trãi-Cống Quỳnh, trong dự án khu tứ giác Mả Lạng, quận 1.Tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.000 tỉ đồng.Thời gian thực hiện dự án dự kiến từ năm2017-2020.

Hiện tại, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn nằm tại số 125 Lê Lợi, cạnh vòng xuyến Bến Thành, ga metro Bến Thành, đã có kế hoạch di dời.

Chủ đầu tư thực hiện dự án BT này là Tập đoàn Bitexco. Theo đó, Để đổi lấy khu đất, Bitexco phải dành 1ha ở khu Mả Lạng để xây bệnh viện Đa khoa Sài Gòn mới. Đổi lại, Bitexco sẽ toàn quyền sử dụng khu đất rộng5.443m2 này để xây cao ốc văn phòng và khách sạn 5 sao.

Khu tứ giác Mả Lạng được giới hạn bởi các tuyến đường Nguyễn CưTrinh-Trần Đình Xu-Nguyễn Trãi-Cống Quỳnh, quận 1.Năm 2000, TP.HCM có chủ trương chỉnh trang khu vực này và đã giao cho Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư nhưng công ty này không thực hiện được.

Đến năm 2007, TP.HCM có chủ trương giao cho Tập đoàn Bitexco đầu tư để biến khu vực này thành một khu phức hợp hiện đại. Từ đó đến nay đã gần 10 năm nhưng dự án vẫn chưa thể triển khai đầu tư xây dựng vì không thể giải tỏa, đền bù.

Việc chỉnh trang khu tứ giác Mả Lạng sẽ ảnh hưởng đến 16 cơ quan, tổ chức và 1.836 hộ dân. Tổng số tiền để bồi thường, giải phóng mặt bằng cho dự án này dự kiến khoảng 4.000 tỉ đồng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement